Được tại ngoại để chữa bệnh lại tiếp tục phạm tội mới

Bị cáo đang được tạm đình chỉ chấp hành án về tội cướp giật tài sản để về quê điều trị bệnh (nan y) nhưng trong thời gian này lại đi trộm cắp để kiếm tiền sử dụng ma túy.

Được tại ngoại để chữa bệnh lại tiếp tục phạm tội mới

Ngày 1-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phạm Tuấn Anh (30 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều), tuyên phạt bị cáo hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tổng hợp chung với hình phạt tù còn lại chưa chấp hành, bị cáo phải chấp hành là bảy năm năm tháng 21 ngày tù.

Duoc tai ngoai de chua benh lai tiep tuc pham toi moi - Anh 1

Bị cáo Phạm Tuấn Anh tại tòa ngày 1-7. Ảnh: N.NAM

Bị cáo phạm tội thuộc trường hợp tái phạm vì năm 2010, bị cáo bị TAND TP Cần Thơ phạt tám năm tù về tội cướp giật tài sản. Chấp hành án được hơn hai năm, bị cáo được tạm đình chỉ để về quê điều trị bệnh (nan y) nhưng trong thời gian này bị cáo lại phạm tiếp tội mới. Do đó, tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 1 giờ ngày 2-8-2015, Tuấn Anh đến phòng trọ của anh DVH (quận Ninh Kiều) để trộm cắp tài sản gồm một xe máy, một dây chuyền màu vàng, một lắc màu vàng, một máy tính bảng, một máy tính xách tay, một điện thoại. Sau đó, Tuấn Anh nhờ Nguyễn Đăng Khiết (35 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) tìm chỗ tiêu thụ số tài sản trên để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy.

Tuấn Anh đem xe máy trộm được gửi vào bãi xe bệnh viện rồi mang chìa khóa, vé xe và các tài sản trộm được giao cho Khiết. Đến 14 giờ cùng ngày, Khiết điện thoại cho Nguyễn Quốc Long (34 tuổi, ngụ Sóc Trăng) nói bán một xe máy và hẹn Long xem xe.

Đến 22 giờ cùng ngày, Tuấn Anh chạy xe xuống Sóc Trăng để giao cho Long. Trên đường đi đến địa phận quận Cái Răng, Tuấn Anh bị công an mời vào làm việc… Theo định giá, tổng giá trị tài sản Tuấn Anh trộm được trên 5 triệu đồng, dây chuyền và lắc tay màu vàng không có giá trị.

Xử sơ thẩm hồi tháng 4, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Tuấn Anh hai năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp chung hình phạt trong bản án năm 2010 về tội cướp giật tài sản là 10 năm tù (có khấu trừ thời gian đã chấp hành án một phần như trên), Khiết hai năm sáu tháng tù và Long ba năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau đó, Tuấn Anh kháng cáo như trên.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ