Được người yêu mời đi du lịch Châu Âu, cô gái sững sờ với điều kiện kèm theo

Em đã hãnh diện khoe với bạn bè được người yêu mời đi du lịch Châu Âu. Ai ngờ hôm nay anh ấy đưa ra điều kiện gây choáng quá.

Ành minh họa.
Ành minh họa.

Xin chào chị Hướng Dương.

Chị ơi, chuyện người yêu mời đi du lịch giờ không phải là hiếm nữa chị nhỉ? Em thấy bạn bè em toàn được người yêu đưa đi chơi chỗ này chỗ nọ, sắm sửa cho biết bao nhiêu thứ. Bản thân em cũng không phải hám tiền hay tầm gửi gì nhưng thấy thế cũng thích.

Em mới có người yêu mấy tháng nay. Anh ấy làm bất động sản, tiền nhiều nhưng tính tình khá sòng phẳng. Mỗi khi đi ăn, đi chơi, cứ anh ấy trả tiền 3 lần thì em sẽ trả một lần.

Mới đầu em chỉ thử xem anh ấy có giành trả không? Nhưng anh ấy lại lặng im. Rồi chúng em hiểu ngầm ý nhau như thế mà không nói ra. Về quà thì người yêu tặng em khá nhiều quà đắt tiền. Em cũng tặng lại cho sòng phẳng nhau.

Mới đây, do stress nên em xin nghỉ phép 12 ngày dự định đi chơi một chuyến cho khuây khỏa. Em nói với người yêu em. Anh ấy liền đưa ra kế hoạch đi du lịch Châu Âu.

Anh ấy nói sẽ mời em đi và bao toàn bộ chi phí di chuyển. Em vui lắm nên khoe khoang với bạn bè mình.

Nào ngờ, hôm qua, anh ấy lại bảo em rằng nếu anh ấy chi tiền máy bay, tiền ra vào các điểm du lịch và chi phí lưu trú khách sạn thì em sẽ chịu tiền ăn.

Em choáng chị ạ. Em cứ nghĩ anh ấy sẽ bao trọn gói cho mình chứ. Ăn uống ở nước ngoài không rẻ chút nào. Em phân vân quá. Em còn có suy nghĩ khác về người yêu mình. Có phải anh ấy quá thực dụng, quá sòng phẳng không hả chị? Có nên đi hay không? Nên tiến hay dừng ạ?

hd-15318002329831754028357

Hướng Dương tư vấn

Chào em gái.

Về việc đi hay không, Hướng Dương để em tự trả lời vậy. Nếu em muốn đi hãy đi, nếu không thì thôi, ở nhà nghỉ ngơi.

Nhưng nếu em nghĩ người yêu em quá thực dụng, sòng phẳng thì Hướng Dương không đồng ý. Bởi em và anh ấy chưa là gì của nhau, chưa phải vợ chồng, thì nên sòng phẳng trong vấn đề tài chính.

Tiền bạc kiếm ra đều khó khăn, em không thể cứ vin vào lý do anh ấy là đàn ông mà phải chi bao cho tất cả các cuộc ăn uống, chơi bời của cả hai.

Hướng Dương thấy em cũng là người biết ý khi tự nguyện chi trả 1 lần/3 lần đi chơi cùng người yêu. Đó là cách để người con gái giữ được cốt cách của mình. Nếu em cứ dựa dẫm hoàn toàn vào người yêu thì họ sẽ đánh giá em ngay.

Hơn nữa sau này là vợ chồng, nếu em vẫn còn giữ quan điểm sống phụ thuộc vào chồng thì hôn nhân sẽ gặp khó khăn ngay. Là phụ nữ nhưng phải độc lập kinh tế, tự quyết định được cuộc sống của mình chứ không nên trông đợi vào người khác.

Về việc đi du lịch, Hướng Dương nghĩ người yêu em làm đúng. Cả hai phải cùng nhau chi trả thì việc đi chơi mới vui vẻ, sảng khoái. Không ai cảm thấy thiệt thòi hay ấm ức vì số tiền bỏ qua quá lớn em ạ.

Về việc tiến hay dừng, Hướng Dương cũng để em tự quyết định. Hãy nghe theo trái tim mách bảo và dựa vào nhiều yếu tố khác như cách anh ấy ứng xử với gia đình em, với em, với gia đình anh ấy và những người xung quanh.

Dựa vào nhân cách, chí tiến thủ của anh ấy mà đừng quá dựa dẫm vào tiền bạc em nhé.

Thân gửi em.

Theo Nhịp sống Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ