Dùng “tuyệt chiêu” của HLV Park Hang-seo, HAGL nhận kết quả khó tin ở V.League

Sẽ không nhiều người hâm mộ có thể hình dung HAGL vừa thua liền 3 trận lại đánh bại Quảng Ninh theo một kịch bản hấp dẫn đến vậy.

Dùng “tuyệt chiêu” của HLV Park Hang-seo, HAGL nhận kết quả khó tin ở V.League

Khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, không ít lần HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò "nhường" quyền soát bóng cho đối thủ, chủ động chọn giải pháp phòng ngự phản công nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

Có những trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn lép vế về tỷ lệ kiểm soát bóng song vẫn tung ra những "nhát đòn chí mạng" khiến đối thủ phải gục ngã.

Minh chứng như lần ĐT Việt Nam gặp Malaysia ở AFF Cup 2018, tỷ lệ kiểm soát bóng của thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ bằng khoảng một nửa so với đối thủ. Thế nhưng rốt cục, Việt Nam vẫn đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

HAGL dù rất lép vế về tỷ lệ kiểm soát bóng song lại ghi liên tiếp 2 bàn
 HAGL dù rất lép vế về tỷ lệ kiểm soát bóng song lại ghi liên tiếp 2 bàn

Có lẽ ở vòng 5 V.League 2019, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã dùng "tuyệt chiêu" của thầy Park để đối đầu Than Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku. Trước trận này, sẽ không nhiều người hâm mộ hình dung một đội bóng phố Núi vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp (2 trên sân nhà) có thể dễ dàng đánh bại đối thủ. Thế nhưng, trong một ngày đẹp trời, kịch bản thú vị ấy đã xảy ra.

Nếu như thường lệ, HAGL với lối đá thiên về kỹ thuật và ban bật ngắn thường chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đối thủ thì hôm qua, HAGL đã áp dụng chiến thuật ngược lại. Họ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và chơi theo kiểu rình rập, chờ đợi thời cơ. Và toan tính này bất ngờ phát huy tác dụng một cách mỹ mãn.

Thống kê cho thấy, trong hiệp 1, HAGL chỉ sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng là 37%, hoàn toàn lép vế so với 63% của Quảng Ninh. Thế nhưng, đội bóng phố Núi bất ngờ tung ra hai "nhát đòn chí mạng" đầy chớp nhoáng khiến đối thủ gục ngã.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL
 Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Chỉ trong vòng khoảng 3 phút (từ 23"-26"), HAGL liên tiếp chọc thủng lưới Quảng Ninh. Đầu tiên là pha xộc thẳng vào hàng phòng ngự đội khách rồi tung cú dứt điểm chính xác của Văn Toàn. Tiếp đến, ngoại binh Chevaughn Walsh bứt tốc bên cánh trái rồi tung cú căng ngang giúp Việt Hưng dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho HAGL.

Sau giờ nghỉ, kịch bản trở nên hấp dẫn hơn. HAGL với lối chơi phản công có thêm bàn thứ ba của Văn Toàn ở phút 67. Thế nhưng, HAGL lại mắc lỗi phòng ngự và để cho Quảng Ninh ghi liên tiếp 2 bàn gỡ chỉ trong vòng khoảng 2 phút (69"-71").

Song, may mắn cho HAGL khi Quảng Ninh đã không thể tận dụng 2 bàn gỡ để tạo tâm lý hưng phấn, nuôi hy vọng lội ngược dòng bởi tất cả những gì đội khách làm được chỉ có vậy và rốt cục, nó chỉ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Phần thời gian còn lại, Quảng Ninh không những không thể gỡ hòa mà còn bị 1 thẻ đỏ ở thời điểm cuối trận.

Kết quả chung cuộc, HAGL thắng sát nút 3-2 theo kịch bản đầy bất ngờ. Kết quả này giúp Văn Toàn và các đồng đội tìm lại mạch chiến thắng sau 3 trận thua liên tiếp, tạm leo lên thứ 8 trên BXH.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ