Đừng luộc nữa, làm ngay 3 món ăn vặt, nhất là khô gà lá chanh đãi cả nhà đi, ăn 1 thèm 10

GD&TĐ - Ngoài gà luộc, gà chiên quen thuộc thì còn có rất nhiều các món ăn vặt cực hấp dẫn từ gà mà các bạn sẽ cảm thấy tiếc hùi hụi vì không biết sớm hơn.

Đừng luộc nữa, làm ngay 3 món ăn vặt, nhất là khô gà lá chanh đãi cả nhà đi, ăn 1 thèm 10

Các món ăn từ gà luôn mang lại sự kích thích vị giác đặc biệt, đặc biệt là trong những ngày mưa lạnh. Không hề cầu kì phức tạp hay tốn thời gian, 3 món ăn dưới đây cực kì dễ làm, thơm ngon bổ dưỡng lại lành mạnh vô cùng. Dùng để ăn vặt, ăn kèm cơm hay ăn nhậu đều được, chúng ta lưu lại để tranh thủ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1. Khô gà lá chanh

– Ức gà rửa sạch với nước, có thể bóp với nước muối để làm sạch hoàn toàn. Sau đó, cho vào nồi luộc chín cùng với gừng, hành đập dập. Đến khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp nhưng không lấy ra, cứ để yên đó khoảng 10 phút nữa.

– Xé thịt gà thành dạng sợi nhỏ vừa đủ ăn, không quá to hoặc quá nhỏ. Để khô gà được ngon, đẹp mắt thì bạn cố gắng xé thịt thật đều nhé, đảm bảo khi nướng được giòn đều và có được độ thơm vừa đủ.

– Sau khi sơ chế gà xong, bạn tiến hành ướp gia vị, bao gồm: ngũ vị hương, bột ớt, dầu hào, nước mắm, mì chính. Dùng đũa đảo thật đều để thịt ngấm gia vị, cứ để nguyên như vậy trong vòng 30 phút.

– Đổ nước luộc gà ban đầu vào xâm xấp thịt gà đã ướp, sau đó đặt nồi lên bếp, nấu với lửa nhỏ đến khi cạn nước thì tắt bếp.

– Chuẩn bị 1 chiếc chảo khác, từ từ trút thịt gà từ nồi vào (không cho dầu ăn), sau đó tiếp thêm 100g ớt tươi, vài chiếc lá chanh vào, đảo đều với lửa vừa đến khi thịt gà khô lại thì tắt bếp. Nếu muốn thịt gà có màu đỏ đậm đẹp mắt, trước khi xào gà bạn có thể cho hạt điều màu vào chưng trước, vớt bỏ xác đi rồi trút thịt vào đun như bình thường.

– Khi gà xào đã săn, bạn rải thịt đều ra khay, cho vào lò sấy ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 3-4 phút/lần. Sau mỗi lần sấy thì dùng đũa đảo để thịt gà khô đều, cứ sấy liên tục 2-3 lần cho thịt khô đều.

– Sau khi sấy xong, bạn đợi thịt gà nguội hẳn thì bỏ ra đĩa và thưởng thức.

2. Gà chiên xù KFC

– Đùi gà rửa sạch, khứa nhẹ vài đường cho gà thấm gia vị. Nếu đùi gà quá to, bạn có thể chần sơ qua với nước sôi. Sau đó, ngâm gà với sữa tươi có đường trong vòng 30 phút.

– Sau 30 phút, bạn lấy gà ra một bát khác, ướp cùng với muối, hạt nêm, tỏi băm trong vòng 3-4 tiếng. Có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại.

– Lấy bột mì, bột năng và bột ớt và chút muối trộn đều vào một cái đĩa lớn. Trứng gà đánh tan để riêng ra 1 bát. Bột chiên xù đổ ra đĩa riêng.

– Chuẩn bị 1 chiếc chảo sâu lòng, đổ ngập dầu rồi bật bếp cho dầu nóng lên. Bạn từ từ nhúng gà lần lượt qua hỗn hợp bột mì, trứng rồi đến bột chiên xù, sau đó cho vào chảo dầu sôi, chiên với lửa vừa cho thịt gà chín đều.

– Cứ chiên lần lượt đến hết thì gắp ra, dùng giấy thấm bớt dầu. Gà chiên giòn rụm, vàng ươm nhưng vẫn giữ được vị ngọt mềm của phần thịt bên trong, ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà rất ngon.

3. Cánh gà chiên mắm

– Cánh gà rửa sạch với nước muối pha gừng để đảm bảo thịt gà sạch, săn chắc và thơm ngon hơn. Sau đó, dùng dao khứa vài đường trên thịt gà để gia vị nhanh thấm.

– Ướp cánh gà với hành tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm, ớt bột trong vòng 3-4 tiếng. Nếu muốn cánh gà thấm gia vị, bạn nên ướp rồi để qua đêm trong tủ lạnh.

– Pha nước mắm chiên cánh gà bao gồm: nước mắm, đường, bột ngọt, tỏi, nước sôi và dùng đũa khuấy đều nguyên liệu lại với nhau.

– Chuẩn bị 1 chiếc chảo sâu lòng, làm nóng dầu ăn rồi từ từ cho cánh gà đã ướp vào chiên vàng đều lên. Vớt cánh gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu ăn đi.

– Lấy 1 chiếc chảo khác phi thơm hành tỏi cùng chút dầu ăn và ớt bột, sau đó đổ cánh gà đã chiên vào rồi rưới nước mắm pha sẵn lên đều khắp các cánh gà, vặn lửa thật nhỏ đến khi nước cạn gần hết, chỉ còn xâm xấp và chuyển sang màu cánh gián là được.

– Tắt bếp, trút thịt gà ra đĩa, thêm hạt tiêu để tạo mùi thơm và độ hấp dẫn.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.