Dùng khăn tẩy trang đúng cách

GD&TĐ - Khăn ướt tẩy trang thường được coi là sản phẩm tuyệt vời để xóa đi lớp son môi cũng như phấn trang điểm trên mắt. Thế nhưng các chuyên gia lại khuyên bạn nên suy nghĩ 2 lần trước khi sử dụng chúng như là một chất thay thế cho việc rửa mặt.

Dùng khăn tẩy trang đúng cách
Mặc dù những miếng vải đã được làm ẩm trước đó rất tiện dụng nhưng chúng hầu như không hề thể loại bỏ lớp trang điểm và vi khuẩn sản sinh trên da trong ngày. Không những thế, những khăn lau này còn có thể gây kích ứng, khô da và lão hóa sớm nếu dùng không đúng cách.

Chia sẻ trên Daily Mail Online, các chuyên gia đã phân tích cách dùng khăn ướt tẩy trang lại có thể làm hỏng da và bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da của mình như thế nào.

Chuyên gia chỉ ra khăn ướt tẩy trang đã làm hỏng da bạn như thế này nếu dùng không đúng cách - Ảnh 1.

Khăn ướt tẩy trang thường được coi là sản phẩm tuyệt vời để xóa đi lớp son môi cũng như phấn trang điểm trên mắt.

Khăn ướt tẩy trang vẫn để lại chất bẩn trên mặt

Joanna Vargas, một nhà thẩm mỹ có spa ở New York và Los Angeles, nói rằng cô không thích dùng khăn hay khăn ướt tẩy trang vì chúng không làm sạch mặt một cách triệt để và để lại rất nhiều chất bẩn trên mặt.

Sản phẩm tẩy trang này được mọi người đánh giá là giống như chất tẩy rửa mặt, giúp loại bỏ da dầu và da chết. Tuy nhiên, chuyên gia thẩm mỹ Danuta Mieloch, người sáng lập Rescue Spa, cho biết rằng nếu không có bước rửa mặt với nước, việc lau chùi này chủ yếu chỉ làm giảm lớp bụi bẩn dính trên mặt mà thôi.

Mieloch nói: "Bạn cảm thấy như là mình đang làm đúng khi dùng khăn ướt tẩy trang thay cho việc rửa mặt nhưng điều này thực sự khủng khiếp cho làn da của bạn". Mieloch coi việc sử dụng khăn ướt tẩy trang là phương sách cuối cùng khi đi du lịch vì theo cô nó có thể để lại lượng hóa chất trên da, gây kích ứng và dị ứng da.

Hơn nữa, khăn lau này còn để lại dư lượng hóa chất hoặc phim có thể gây kích ứng da và gây dị ứng.

Mieloch nói thêm rằng, sau khi dùng khăn ướt tẩy trang, bạn nên dùng thêm dung dịch làm sạch da có lượng hóa chất ít hơn.

Chuyên gia chỉ ra khăn ướt tẩy trang đã làm hỏng da bạn như thế này nếu dùng không đúng cách - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, bạn nên rửa lại mặt sau khi dùng khăn ướt tẩy trang.

Dùng khăn ướt tẩy trang có thể làm mất nước trên da

Chuyên gia thẩm mỹ Mieloch cho rằng dùng sản phẩm tẩy trang có thể làm mất nước trên da, tăng nguy cơ bị mụn trứng cá là bởi vì nó có nhiều cồn và làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da.

"Da của chúng ta giống như hệ thống ruột, nó cần những vi khuẩn tốt như probiotic - một loại vi khuẩn sống tốt cho hệ tiêu hóa. Điều rất quan trọng là bảo vệ vi khuẩn tốt trong khi loại bỏ các vi khuẩn xấu", Mieloch nói thêm.

Theo cô, để đối phó với sự khô quá mức, làn da phải sản xuất thêm dầu. Đối với những người có da nhờn, đây có thể là một vấn đề. Quá khô da có thể gây ra sản xuất dầu dư thừa.

Tuy nhiên, bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Joshua Zeichner, nói rằng có rất ít dữ liệu ủng hộ ý tưởng cho rằng "việc loại bỏ dầu có thể kích thích da sản xuất dầu". Nhưng ông cũng nói thêm rằng quá khô da có thể gây ra kích ứng làm cho việc điều trị trở nên khó khăn và dễ dẫn đến mụn trứng cá.

Hơn nữa, dùng sản phẩm tẩy trang cũng có thể phá vỡ lớp phủ axit của da - lớp bảo vệ da bảo vệ nó chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá và mất độ ẩm.

Chuyên gia chỉ ra khăn ướt tẩy trang đã làm hỏng da bạn như thế này nếu dùng không đúng cách - Ảnh 3.

Không nên dùng khăn ướt tẩy trang để làm sạch da và càng không được dùng thay việc rửa mặt vào ban đêm.

Khăn ướt tẩy trang có thể gây lão hóa sớm

Khi dùng khăn ướt tẩy trang, bạn sẽ phải dùng một áp lực để loại bỏ lớp trang điểm (có thể rất dày) trên da. Theo Tiến sĩ Zeichner, điều này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, dẫn đến lão hóa da sớm và tăng sắc tố.

Ngoài ra, vì những chất liệu này không làm sạch sâu, nên những người chỉ lau mặt bằng cách này vào ban đêm có thể sẽ mang gương mặt vẫn còn chất bụi bẩn khi đi ngủ. Điều này cũng có thể gây viêm da, do đó thúc đẩy lão hóa sớm.

Nên sử dụng khăn ướt tẩy trang như thế nào?

Các chuyên gia cho biết, mặc dù khăn ướt tẩy trang có thể giúp loại bỏ son môi và phấn mắt rất tốt nhưng không nên dùng để làm sạch da và càng không được dùng thay việc rửa mặt vào ban đêm.

"Tôi sẽ sử dụng một sản phẩm làm sạch da và rửa mặt kỹ trước khi đi ngủ vào ban đêm. Đêm là thời gian để cơ thể tự sửa chữa nên không có lý gì bạn tạo cơ hội cho mụn phát triển", Vargas nói.

Mieloch, người chỉ sử dụng giấy lau trang điểm khi cần thiết, nói thêm rằng khăn ướt tẩy trang không thích hợp cho làm sạch da. Nên kết hợp việc dùng khăn ướt tẩy trang này với việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó để loại bỏ lượng hóa chất trên mặt.

Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ