Dùng kem trộn rao trên mạng, dung nhan cô gái bị biến chứng đen sạm

Các bác sĩ vừa điều trị cứu lại dung nhan một cô gái bị biến chứng đen sạm toàn vùng mặt, cổ do thoa kem trộn không rõ nguồn gốc rao trên mạng.

Phải mất khá nhiều thời gian điều trị, bệnh trạng bệnh nhân mới cải thiện.
Phải mất khá nhiều thời gian điều trị, bệnh trạng bệnh nhân mới cải thiện.

Ngày 10-9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho hay vừa tiếp nhận điều trị một cô gái bị biến chứng đen sạm toàn vùng mặt, cổ do thoa kem trộn không rõ nguồn gốc rao trên mạng. Bệnh nhân là chị T.P.T. (26 tuổi, ngụ Đăk Lăk).

Kem trộn rao trên mạng tàn phá dung nhan một cô gái - Ảnh 1.

Mặt cô gái đen sạm sau khi dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Chị T. đến khám với tình trạng ngứa nhiều, sẩn viêm, mụn mủ, vết xước do gãi và sạm đen toàn bộ vùng mặt, cổ giới hạn không rõ, bề mặt loang lổ.

Chẩn đoán bệnh nhân bị ban dạng trứng cá và tăng sắc tố sau viêm trên nền bệnh nám da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các bác sĩ điều trị cho thuốc bôi, thuốc uống, chống nắng, sử dụng laser picosecond và phải mất đến 8 tuần bệnh trạng mới dần cải thiện, hết ngứa, sẩn viêm và mụn mủ.

ThS-BS Trần Ngọc Khánh Nam (Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da), với mong muốn điều trị nám da một cách nhanh chóng, không ít trường hợp nghe theo những quảng cáo trên mạng internet, sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng, tổn thương nặng, khó trị và chi phí điều trị tốn kém.

Đây là bệnh lý cần phải điều trị lâu dài kết hợp với ý thức chăm sóc của người bệnh thì mới mang lại hiệu quả.

Trước đó, chị T. tự điều trị nám tại nhà bằng một loại kem trộn không rõ nguồn gốc được quảng cáo trên mạng rồi bị ngứa rát, bong vảy vùng mặt và cổ.

Lo lắng tổn thương da mặt ngày càng nhiều, chị đến một spa ở gần nhà và được cho thuốc thoa thì da mặt ngứa nhiều hơn và ngày càng sạm đen, nổi sẩn, mụn mủ…

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.