Dùng giấy tờ giả đi bỏ phiếu, người nhập cư trái phép ở Mỹ bị bắt

Ortiz dùng tên tuổi của một người đã rời khỏi bang cách đây nhiều năm và bị phát hiện khi nộp đơn xin hộ chiếu.  

Dùng giấy tờ giả đi bỏ phiếu, người nhập cư trái phép ở Mỹ bị bắt
Enrique Salazar Ortiz. Ảnh: Bexar County Sheriffs Office.

Enrique Salazar Ortiz. Ảnh:Bexar County Sheriff"s Office.

Enrique Salazar Ortiz, người nhập cư bất hợp pháp sống tại thành phố Elmendorf, bang Texas, ngày 24/1 bị tuyên án 30 tháng tù vì sử dụng giấy tờ nhân thân ăn trộm để bỏ phiếu ở địa phương, Fox News đưa tin.

Ortiz, đến từ Mexico, bị kết án vì khai man trong đơn xin hộ chiếu, bỏ phiếu bất hợp pháp và trộm giấy tờ tùy thân. Ortiz sử dụng tên Jesse H. Vargas Jr. khi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Chưa rõ y còn dùng danh tính này để tham gia cuộc bỏ phiếu nào khác không.

Nhà chức trách cho biết người mang tên Vargas thực sự đã rời Texas từ khi còn là thiếu niên. Người đàn ông này hiện 57 tuổi và sống ở California. Tuy nhiên, có người đã dùng nhân thân của Vargas để bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương từ ít nhất là năm 1994.

Theo luật sư công, Ortiz bắt đầu dùng nhân thân của Vargas sau khi mua giấy khai sinh từ một người đàn ông gặp trong quán rượu với giá 20 USD. Bộ Ngoại giao Mỹ phát hiện ra giấy tờ giả của Ortiz vào tháng 12/2016 khi Ortiz nộp chúng để đăng ký hộ chiếu.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.