Đừng bao giờ quên uống nước trước khi lái xe

GD&TĐ - Nếu bạn cho rằng mình là một lái xe an toàn chỉ vì bạn chưa bao giờ uống rượu trước khi lên xe thì bạn chưa chắc đã đúng.

Đừng bao giờ quên uống nước trước khi lái xe

Các chuyên gia y tế nói rằng không uống đủ nước cũng gây hậu quả như say rượu mà lái xe. Do vậy hãy luôn mang chai nước bên mình khi bạn điều khiển xe 4 bánh vì các lý do sau:

- Một nghiên cứu mới cho rằng những lái xe bị mất nước trong cơ thể có thể mắc nhiều lỗi như người say. Sự mất nước trong cơ thể có thể khiến khả năng mắc lỗi tăng gấp đôi. Ví dụ, nếu bạn uống nước đầy đủ, bạn mắc 3 lỗi trong vòng một giờ lái xe nhưng khi bạn thiếu nước, bạn sẽ mắc ít nhất 6 lỗi.

- Sự mất nước có thể làm giảm sự tỉnh táo, do đó sẽ rất dễ ra những quyết định thiếu đúng đắn và không thể lái xe chuẩn được.

- Bạn có thể không rẽ ở những chỗ lẽ ra bạn cần phải rẽ. Bạn còn dễ mất kiên nhẫn và liên tục bấm còi xe khi ở những nơi đông đúc hay thậm chí  cảm thấy buồn ngủ  khi bị mất nước.

- Ngoài ra, cà phê là chất gây mất nước nên bạn hãy dừng uống cà phê khi lái xe và nhớ mang theo chai nước bên mình bởi vì một chai nước có thể cứu được tính mạng của bạn đấy.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.