Đức từ chối tham gia thực hiện “sứ mệnh” trên Vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Đức đã đưa ra câu trả lời sau khi nhận được "lời mời" chính thức của Washington về việc tham gia vào các hoạt động đảm bảo an toàn hàng hải trên vùng biển Vịnh Ba Tư.

Hải quân Đức.
Hải quân Đức.

Được biết, sau khi nhận được lời kêu gọi về việc thành lập một “Liên minh Hải quân” từ phía Mỹ. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas, trong chuyến thăm Ba Lan đã nói rằng Đức sẽ không gửi đội ngũ quân đội của mình tới bờ biển Iran. Theo ông Heiko Maas, “chiến lược đàn áp” không được Đức ưu tiên sử dụng.

“Chúng tôi sẽ ủng hộ các bước đi ngoại giao dẫn đến sự xuống thang tình hình”, trích lời ông Heiko Maas.

Các chuyên gia Đức cho rằng, điều này còn phụ thuộc vào đánh giá của Berlin về các hành động khiêu khích của cả Mỹ và Anh đối với Iran. Chính quyền Đức trước đây đã chỉ trích hành động rút khỏi "thỏa thuận hạt nhân Iran" của Mỹ, còn London, như đã tuyên bố, Berlin không hài lòng với những cố gắng rời khỏi EU của Anh và cả việc Anh từ chối đề xuất trao đổi tàu chở dầu bị tấn công với Iran.

Ông Heiko Maas cũng nhấn mạnh rằng các quốc gia sẽ khó có thể mong đợi sự hỗ trợ toàn diện từ Pháp cho những “cuộc phiêu lưu” ở Vịnh Ba Tư.

Đã hơn một ngày trôi qua kể từ khi Mỹ gửi đề xuất thành lập một “Liên minh Hải quân” tới Pháp và Đức. Paris gần như bỏ qua lời kêu gọi của Mỹ về việc thực hiện một “sứ mệnh” như vậy. Đây có thể sẽ là một kế hoạch thất bại của Washington, “Liên minh Hải quân” mà Mỹ mong muốn thành lập có lẽ sẽ không được tạo ra.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.