Đức muốn ngừng cung cấp vũ khí cho Libya

Đức muốn ngừng cung cấp vũ khí cho Libya

"Đồng minh của các bên tham gia vào cuộc nội chiến nên dừng việc gửi vũ khí và binh lính tới Libya", ông Maas trả lời với tờ báo Bild am Sonntag, và nói thêm rằng "chúng ta phải ngừng việc cung cấp này để giúp Libya không trở thành một Syria thứ hai".

Đức, vào hôm thứ ba chính thức tuyên bố tổ chức một hội nghị về giải quyết tình hình ở Libya, sẽ diễn ra ngày 19 tháng 1 tại Berlin, trong đó, đại diện các nước Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, EU, Liên Hợp Quốc và các quốc gia khác được mời đến. Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA), Fayez Sarraj, và người đứng đầu Quân đội Quốc gia Libya (LNA), Thống chế Khalifa Haftar, cũng đã xác nhận họ sẽ tham dự hội nghị Berlin.

Hội nghị Berlin sẽ được tổ chức sau cuộc hội đàm giữa các chính phủ Libya tại Moscow với sự tham gia của đại diện hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Haftar đã rời Moscow mà không ký thỏa thuận ngừng bắn với chính quyền Tripoli. Phái đoàn GNA đã ký thỏa thuận, sau đó đến Istanbul.

Sau khi lật đổ và ám sát nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào năm 2011, Libya gần như không còn hoạt động như một quốc gia thống nhất. Hiện tại, chính quyền kép đang được áp dụng trong nước. Ở phía đông là Quốc hội do người dân bầu chọn, và ở phía tây, tại thủ đô Tripoli, Chính phủ Đoàn kết dân tộc, được thành lập với sự hỗ trợ của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu. Chính quyền của khu vực phía đông của đất nước hoạt động độc lập với Tripoli và hợp tác với Quân đội Thống chế Khalifa Haftar của Libya.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ