Đức giải mã “bí mật thành công” của Nga trong chính sách đối ngoại

Đức giải mã “bí mật thành công” của Nga trong chính sách đối ngoại

Như được lưu ý trong bài báo, Moscow đã trở thành trung tâm ngoại giao trong cuộc khủng hoảng ở Trung Đông.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm Damascus và Istanbul, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Iran, đón tiếp Thủ tướng Đức, thảo luận qua điện thoại với Rome cũng như Paris, và tại Moscow, Thủ tướng Libya và đối thủ của ông ấy đã tham gia các cuộc đàm phán ngừng bắn", tác giả liệt kê những thành tựu của lãnh đạo Nga.

Theo bài báo, lý do đạt được sự thành công như vậy nằm ở việc Nga đang lấp đầy khoảng trống quyền lực trong khu vực và điều này cho phép nước Nga tăng cường tầm ảnh hưởng của chính mình mà không phải trả chi phí lớn.

Tác giả cũng nhấn mạnh rằng chính Nga tạo ra các điều kiện ở Trung Đông mà từ đó làm nền móng cho các quốc gia khác tiến tới, đặc biệt là Đức. Những hành động như vậy đang mang lại kết quả, và con đường thành công của chính sách đối ngoại Nga sẽ kéo dài rất lâu, tác giả bài báo kết luận.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.