Đức Chinh lập hat-trick, U22 Việt Nam đè bẹp Brunei

GD&TĐ -  Đúng như dự đoán, U22 Việt Nam chẳng gặp mấy khó khăn để đánh bại một Brunei yếu hơn mình rất nhiều. 

Tiền đạo Đức Chinh ghi 4 bàn trong trận mở màn.
Tiền đạo Đức Chinh ghi 4 bàn trong trận mở màn.

HLV Park Hang-seo đã giữ đúng lời khi cất một loạt trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng hay Trọng Hoàng, Tiến Linh trên ghế dự bị. Ngần đó chẳng giúp Brunei dễ thở chút nào khi phần còn lại của U22 Việt Nam vẫn là quá mạnh so với họ. 

Điều đó sớm được chứng minh rõ ràng khi U22 Việt Nam nhanh chóng tạo được thế trận tấn công áp đảo và chỉ mất đúng 10 phút để bàn thắng mở tỷ số được ghi. Người đưa đội bóng áo đỏ vượt lên dẫn trước là tiền đạo Hà Đức Chinh với một cú đánh đầu rất gọn gàng.

Cũng chính tiền đạo đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng này đã nhân đôi cách biệt 10 phút sau đó bằng cú đá căng chìm ở cự ly gần bằng chân trái. Đáng ngạc nhiên là sau 45 phút thi đấu, lưới của Brunei chỉ rung lên có 2 lần dù U22 Việt Nam có vô số cơ hội.

Tuy nhiên hiệp hai, mọi thứ đã không may mắn như thế cho đội bạn khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã chắt chiu cơ hội và tận dụng tốt hơn rất nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Chỉ sau đúng 3 phút hiệp đấu này bắt đầu, lại là Đức Chinh tỏa sáng với cú đánh đầu gọn ghẽ nâng tỷ số lên 3-0.

U22 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước U22 Brunei
 U22 Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước U22 Brunei

Mọi thứ diễn ra rất thuận lợi sau đó cho U22 Việt Nam. Trong khi các cầu thủ Brunei chỉ biết co cụm phòng ngự thì các học trò của HLV Park Hang-seo lại liên tục có được những pha tấn công sắc bén và hàng loạt cơ hội.

Phút 55, Trọng Hùng kiến tạo để Việt Hưng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Phút 66, trung vệ Thành Chung trong tình huống lên tham gia tấn công đã ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 trước khi Trọng Hùng ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 chung cuộc cho U22 Việt Nam.  

Thắng trận dễ dàng nhưng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, lại thêm việc mất trung vệ Tấn Sinh vì chấn thương, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở những trận đấu sắp tới. 

Bàn thắng

U22 Việt Nam: Đức Chinh (10’, 23’48’), Việt Hưng (55’), Thành Chung (66’), Trọng Hùng (83’).

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Thành Chung, Ngọc Bảo, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Thái Quý, Tấn Tài, Trọng Hùng, Đức Chinh, Hoàng Đức

U22 Brunei: Jabidi; Aminuddin, Jaini, Haziq Azim, Damit, Norsamri, Ghani, Azman, Ismail, Bin Said, Bolkiah 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ