Đức Chinh lập đại công, U22 Việt Nam tiếp mạch thắng

GD&TĐ - U22 Việt Nam đã trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải khi U22 Singapore thể hiện thứ bóng đá rất mạnh mẽ và chắc chắn. 

U22 Việt Nam đã có chiến thắng vất vả trước U22 Singapore.
U22 Việt Nam đã có chiến thắng vất vả trước U22 Singapore.

Đội bóng của HLV Fandi Amad đã gây bất ngờ khi thể hiện một bộ mặt khác lạ so với những trận đấu đã qua. Họ không chỉ phòng ngự chặt chẽ, chủ động mà cũng rất tích cực tấn công khi có bóng.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một số sự thay đổi nhân sự như thường lệ nhưng điều đáng tiếc nhất và cũng đáng ngại nhất là chấn thương của tiền vệ chủ lực Nguyễn Quang Hải. Đội trưởng của U22 Việt Nam dính chấn thương đùi và phải rời sân từ rất sớm. 

Chấn thương của Quang Hải là điều khiến U22 Việt Nam gặp khó.
 Chấn thương của Quang Hải là điều khiến U22 Việt Nam gặp khó.

Sự chặt chẽ của U22 Singapore đã khiến U22 Việt Nam có hiệp đấu đầu tiên rất khó khăn. Các học trò của HLV Park Hang-seo không thể hiện được lối chơi quen thuộc, hay mất bóng và có rất ít cơ hội được tạo ra về phía khung thành của đối thủ. 

Trong hiệp đấu đầu tiên, phải đến khi Hùng Dũng vào sân thay Quang Hải, thế tấn công của U22 Việt Nam mới trở nên rõ ràng hơn. Dẫu vậy, cũng phải đợi đến hiệp thi đấu thứ 2, khi Tiến Linh được tung vào sân để thay Thanh Sơn và Hùng Dũng về đá tiền vệ trung tâm sở trường, sau đó là sự xuất hiện của Thanh Thịnh, sự lấn lướt mới được thể hiện. 

U22 Việt Nam liên tục ép sân, tấn công dồn dập và các cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn. Tiến Linh là người có cơ hội đầu tiên nhưng anh lại không kịp ra chân và để trung vệ đội bạn kịp lao về cản phá.

Đức Chinh cũng đã có một tình huống xâm nhập vòng cấm của U22 Singagope sau đường chuyền đẹp của Tiến Linh, tuy nhiên trung vệ đội bạn vẫn kịp lăn xả cản phá.

Và rồi cuối cùng bàn thắng cũng phải tới cho U22 Việt Nam. Từ một tình huống cố định, pha đá phạt góc rất tốt của Việt Hưng đến vị trí của Văn Hậu, cầu thủ có chiều cao 1m85 này có cú đánh đầu chiến thuật rất tốt để Đức Chinh thực hiện cú đá đầu nối quá khó mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, Việt Hưng có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đá từ xa cực tốt bằng chân trái sở trường, tiếc là bóng lại đi sạt cột dọc khi thủ môn của U22 Singapore đã bất lực.

Chưa đầy 1 phút sau, nếu băng vào nhanh hơn chút nữa, Đức Chinh đã có thể hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

1-0 cho U22 Việt Nam là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng đầy khó khăn trước U22 Singapore, đội bóng của HLV Park Hang-seo tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng và dẫn đầu bảng B với 12 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +13 đồng thời tiến sát đến việc giành vé vào bán kết.
    
BÀN THẮNG
U22 Việt Nam:
Đức Chinh (84’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U22 Việt Nam: Văn Toản - Đức Chiến, Ngọc Bảo, Thành Chung, Văn Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh

U22 Singapore: Rohaizad - Irfan Fandi, Najeeb, Salamat, Sazali, Mahler, Stewart, Suzliman, Ramli, Pashia, Ikhsan Fandi 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.