Đức Chinh khai hỏa, U22 Việt Nam cầm hòa đội mạnh U22 UAE

GD&TĐ - U22 Việt Nam đã có trận hòa đúng như dự đoán trước đội bóng mạnh U22 UAE nhờ bàn thắng của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 30 tại Philippines và xa hơn là Vòng chung kết U23 châu Á 2020, chiều nay, U22 Việt Nam đã có màn thử lửa với một đối thủ mạnh đến từ Tây Á là U22 UAE.

Không bất ngờ khi hai đội bóng đều không bung hết sức và chơi cầm chừng, ít nhất là ở hơn nửa hiệp 1 bởi cả hai đều muốn giấu bài.

Điều này là dễ hiểu bởi ở Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau, U22 Việt Nam và U22 UAE nằm cùng bảng đấu. Nếu không có sự cương quyết của HLV Park Hang-seo, trận giao hữu này có lẽ đã bị hủy.

Dẫu vậy, do đây là một cơ hội tốt để khẳng định mình nên các cầu thủ hai đội, đặc biệt là của U22 Việt Nam vẫn chơi rất nỗ lực, chặt chẽ và tuân thủ chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra.

Ở hiệp 1 này, U22 Việt Nam có một số cơ hội ghi bàn nhưng Đức Chinh và Hoàng Đức đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Bên phía U22 UAE cũng chơi không hết mình. HLV của đội bóng này đảo lộn số áo để tránh bị do thám và mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng họ vẫn chơi khá chậm rãi và chắc chắn. Không có nhiều cơ hội thật sự được đội bóng Tây Á tạo ra và 0-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, UAE bất ngờ tăng tốc và họ lập tức có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 50 do công của Tahnoon sau cú sút xa căng như kẻ chỉ.

Tuy nhiên, cách biệt đã được san bằng ngay sau đó với cú đánh đầu cận thành của Đức Chinh sau pha phán đoán sai của thủ môn đội khách.

Đức Chinh (18) đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong màu áo tuyển.
 Đức Chinh (18) đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trong màu áo tuyển.

Ở hiệp hai này, trận đấu thường xuyên bị gián đoạn do hai đội liên tục có những sự thay đổi người để thử nghiệm. U22 UAE tỏ ra ổn định hơn và có được nhiều cơ hội tấn công cũng như dứt điểm hơn.

Không đề cao kết quả trận đấu này, những phút sau đó HLV Kim Han Yoon liên tiếp thực hiện quyền thay đổi người. Điều này khiến lối chơi không có được sự nhuần nhuyễn như ban đầu. Thời gian trôi dần đến khi hết giờ và không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Hòa 1-1 trước một đội bóng mạnh như U22 UAE cũng có thể xem là kết quả chấp nhận được với U22 Việt Nam, nhất là trong thời điểm đội phải sẻ quân cho ĐTQG.

Bàn thắng

U22 Việt Nam: Đức Chinh (52")

U22 UAE: Tahnoon (50")

Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Tiến Dũng: Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Tấn Tài, Đức Chiến, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Đức Chinh.

U22 UAE: Abdurahman Al-Ameri; Nasir Masoud Albaroud, Alatas Hashemi, Amer Alyahyaee, Rida Khamis, Noobi Al Hammadi, Yahya Aighassani, Falah Aljneibi, Majid Rashid, Mansour Al Harbi, Rashed Mubarak.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ