Đức chặn đứng vụ khủng bố lớn của IS

GD&TĐ - 3 nghi phạm cam kết trung thành với nhóm khủng bố IS đã bị bắt trong một cuộc truy quét chống khủng bố lớn gần Frankfurt, Đức. Các nhà chức trách cho biết đã chặn đứng một cuộc tấn công khủng bố lớn liên quan tới chất nổ và súng.  

Đơn vị chống khủng bố SEK của Đức.
Đơn vị chống khủng bố SEK của Đức.

Hơn 170 sĩ quan, bao gồm các thành viên của một đội chống khủng bố tinh nhuệ có tên SEK, đã ập vào 3 căn hộ ở thị trấn Offenbach-am-Main vào tối qua (12/11) để bắt các nghi phạm. Nghi phạm chính 24 tuổi người gốc Đức, trong khi đó 2 đồng phạm của hắn là người Thổ Nhĩ Kỳ 21 và 22 tuổi.

Nghi phạm chính đã gần chuẩn bị sẵn sàng một cuộc tấn công – công tố viên Frankfurt nói với giới truyền thông. Tên này đã mua các linh kiện để chế chất nổ và đã cố gắng mua vũ khí trên web đen.

Những nghi phạm trên dường như có kế hoạch tấn công ở khu vực Rhine-Main. Họ đã đặt mục tiêu “giết được càng nhiều người (được cho là kẻ ngoại đạo) càng tốt” – phát ngôn viên Nadja Niesen của phòng công tố viên cho biết.

Mặc dù chưa rõ liệu đã chọn được một mục tiêu cụ thể hay chưa nhưng sự can thiệp của cảnh sát “diễn ra đúng lúc để ngăn một mối đe dọa cụ thể”.

Các nhà chức trách đã lần theo dấu vết các nghi phạm sau khi họ nhận được tin báo của các nhân chứng biết chúng trung thành với nhóm khủng bố IS. Một trong những kẻ bị bắt có người họ hàng tới Syria để tham gia IS – hãng tin Die Welt cho hay.

Đức đã rất cảnh giác trước các mối đe dọa khủng bố. Năm 2016, Đức đã chứng kiến một cuộc tấn công thảm khốc khi một người Tunisia 23 tuổi cướp xe tải và lao vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin, làm 12 người thiệt mạng.

Cuộc truy quét trên diễn ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắt đầu gửi trả các chiến binh IS châu Âu trở về quê hương của mình. Đức đang chờ sự trở về của 10 người có liên quan tới nhóm khủng bố IS.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ