Dubai: “Ra khỏi” xe hơi sẽ có cơ hội nhận 4kg vàng

GD&TĐ - Hành khách ở Dubai đang có cơ hội để giành được một giải thưởng rất đắt tiền nếu họ đi phương tiện giao thông công cộng. 

Giành giải thưởng khi đi phương tiện giao thông công cộng hoặc phải ngồi ì trên đường phố lúc tắc đường như thế này
Giành giải thưởng khi đi phương tiện giao thông công cộng hoặc phải ngồi ì trên đường phố lúc tắc đường như thế này

Nhà chức trách ngành giao thông ở các tiểu vương quốc A rập đang treo thưởng 4kg vàng nhân Ngày Giao thông công cộng 1 tháng 11, để thử nghiệm và kéo mọi người ra khỏi xe hơi và dùng phương tiện giao thông công cộng – hãng tin Gulf News cho biết. 

Giải thưởng sẽ được trao thông qua "bốc thăm xổ số và những phương thức gây ngạc nhiên khác" trong thời gian kéo dài một tuần. Sự kiện này nhằm mục đích khuyến khích mọi người "tránh xa sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân và chuyển sang sử dụng giao thông công cộng", tiến sĩ Yousuf Al Ali của Cơ quan Đường bộ và Giao thông cho biết. 

Tỷ lệ người sở hữu xe hơi tại Dubai ở mức cao nhất thế giới, trung bình một gia đình có tới 2,3 chiếc xe hơi, trong khi đó số người sử dụng giao thông công cộng chỉ chiếm 13%.

Giải thưởng không chỉ có vàng. Tổng số giải thưởng trị giá 272.000 USD sẽ được đưa ra, trong đó bao gồm giải thưởng trị giá 2.700 USD sẽ được trao tại một tua đấu thể thao trên đường phố. Ngoài ra, còn có khách mời là người nổi tiếng và ngôi sao bóng rổ đã nghỉ hưu Kareem Abdul Jabbar sẽ tham dự trong một trận đấu bóng rổ tại một trạm xe buýt. 

Tuy nhiên, chỉ những người cam kết sử dụng phương tiện giao thông công cộng mới có cơ hội nhận giải vì họ phải sở hữu sử dụng một tấm thẻ đi lại của Dubai mới được tham gia cuộc thi.

Theo BBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ