Đưa ứng dụng SVOnline vào quản lý sinh viên

Đưa ứng dụng SVOnline vào quản lý sinh viên

Với ứng dụng SVOnline chạy trên nền tảng chính: Android và iOS, cung cấp các tiện ích miễn phí: xem lịch học cá nhân, nhắc nhở sinh viên đi học, xem thời gian biểu, tra cứu điểm, đăng ký học, tích điểm ngoại khóa, xem video giải trí, chat trực tuyến với nhà trường.

Xét về tính tiện ích và hiệu quả mang lại, Đại học Thái Nguyên đã đồng ý cho Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông chuyển giao ứng dụng và hướng dẫn các nhà trường sử dụng phần mềm, báo cáo chính xác dữ liệu sinh viên cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, từ đó giúp công tác quản lý sinh viên phòng chống dịch bệnh được dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.

Sau khi ứng dụng SVOnline được triển khai, Đại học Thái Nguyên đã dễ dàng quản lý cụ thể nơi ở hiện tại, tình trạng sức khỏe, có tiếp xúc vùng/người nghi ngờ có dịch cho toàn bộ sinh viên của nhà trường.

Theo số liệu thống kê, tổng số tài khoản sinh viên của toàn đại học đã xác thực qua các trường, khoa, đơn vị trực thuộc đại học là trên 70.000 sinh viên.

Riêng tại Thái Nguyên, ứng dụng SVOnline đã phủ hầu hết các trường đại học và cao đẳng với trên 40.000 tổng số tài khoản đang hoạt động và mỗi ngày trung bình có gần 20.000 tài khoản đang online.

Trong tương lai, ứng dụng SVOnline sẽ trở thành mạng xã hội của sinh viên Việt Nam với nhiều tiện ích, dịch vụ thú vị được sinh viên toàn đại học đánh giá cao.

Theo TS.Nguyễn Tất Thắng, Trưởng ban Công tác Học sinh Sinh viên, Thư ký Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Đại học Thái Nguyên cho biết: “Bằng các ứng dụng quản lý sinh viên thông minh, trước 16h00 hàng ngày, các đơn vị đã hoàn tất báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh nCoV của đơn vị, trong đó quan trọng nhất là tình hình quản lý người học. Với ứng dụng SVOnline, chúng tôi có thể biết chính xác được chỗ ở hiện tại, tình hình sức khỏe của các sinh viên, góp phần quản lý sinh viên thuận lợi hơn rất nhiều”. 

Cũng theo TS. Nguyễn Tất Thắng, hiện nay sinh viên toàn Đại học Thái Nguyên đang tạm nghỉ học đến hết ngày 01/03. Việc chuẩn bị các phương án giảng dạy đã được các trường thành viên lên kế hoạch, trong đó có việc triển khai phần mềm học trực tuyến tại nhà với 02 môn kiến thức chung; Ngoại ngữ và Tin học, cũng như xây dựng kế hoạch học bù vào hè sau khi sinh viên đi học trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ