Đưa tin sai về COVID-19, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng

Đưa tin sai về COVID-19, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 12/2, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 3 nghệ sĩ gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 gây ra trên tài khoản mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Theo đó, sở Thông tin và Truyền Thông TP. HCM căn cứ quyết định xử phạt cả ba nghệ sĩ theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm cho mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

Mr Đàm, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về virus corona ảnh 1

Thanh tra sở cho biết, mức xử phạt này đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì các nghệ sĩ nhận thức do nóng vội nên không kiểm chứng nguồn tin; đồng thời có thái độ hợp tác, tự nguyện và kịp thời gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.

Các quyết định xử phạt được đưa ra sau khi cả ba nghệ sĩ đều lên làm việc trực tiếp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM lần lượt vào ngày 6, 7 và 10/2.

Mr Đàm, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về virus corona ảnh 2

Với thái độ cầu thị để lắng nghe thanh tra và đại diện lãnh đạo của sở trao đổi, nhắc nhở về hành vi thông tin sai lệch xung quanh tình hình dịch bệnh Covid-19 (nCoV) nói riêng và phát ngôn trên mạng xã hội nói chung.

Mr Đàm, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về virus corona ảnh 3

Trước đó, trên facebook của Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng đã đưa những thông tin sai sự thật về dịch bệnh liên quan đến Covid-19 (nCoV).

Trước những phản ứng gay gắt của dư luận về việc đưa tin sai sự thật, cả ba nghệ sĩ đều nhanh chóng xoá bỏ thông tin và gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Theo saostar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ