Đưa thi thể người thân về an táng, gia đình xót xa “không tin anh tự tử”

GD&TĐ - Liên quan đến vụ án giết người rồi giấu xác trong thùng bê tông tại tỉnh Bình Dương, ngày 24/5, gia đình ông Trần Đức Linh (SN 1969) cho biết đã đưa thi thể ông về quê nhà, hoàn tất thủ tục mai táng tại xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Nạn nhân Trần Đức Linh được an táng tại quê và thờ cúng tại nhà mẹ đẻ
Nạn nhân Trần Đức Linh được an táng tại quê và thờ cúng tại nhà mẹ đẻ

Theo phong tục tập quán, thi thể ông Linh đã được đưa thẳng ra nghĩa trang của xóm để tổ chức chôn cất. Sau đó, lập bàn thờ tại nhà mẹ đẻ ông Linh để tiện hương khói, thờ phụng

Trước đó, bà Trần Thị Nga (45 tuổi, em gái nạn nhân Linh) cùng một số người thân đã vào Bình Dương xin xét nghiệm ADN để xác nhận danh tính và làm thủ tục nhận thi thể anh trai.

Bà Nga cho hay, ông Linh có vợ và con ở quê nhưng đã ly hôn. Gần đây con trai ông Linh cưới vợ nhưng không thể nào liên lạc được với bố để báo tin. Khi biết tin ông bị sát hại, cả nhà bàng hoàng, không dám tin ông chết một cách đau đớn, kinh khủng như vậy.

Từ sáng hôm qua, ngày 23/5, khi nghe tin thi thể ông Linh sắp được đưa về quê chôn cất, rất đông người thân, hàng xóm láng giềng cũng đã đến để chia buồn, động viên gia đình nạn nhân.

Nói về cái chết bất ngờ của ông Linh, người thân vẫn không tin nguyên nhân do tự tử mà nghi ngờ ông đã bị nhóm người xấu làm hại.

Ông Trần Đức Trung (em ruột ông Linh) cho biết: "Kết quả khám nghiệm cho thấy hai bên cổ, phần ngực anh Linh có dấu hiệu bầm tụ máu. Các vết bầm rõ ràng bị tác động chứ không phải do ngã. Vì vậy, chúng tôi mong công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để những người phạm tội phải chịu hình phạt thích đáng”.

Cũng theo ông Trung, qua đọc thông tin trên báo đài thì các đối tượng liên quan đến cái chết của anh trai ông nói rằng nạn nhân tự tử. “Nếu thực sự như vậy thì họ phải gọi điện báo cho gia đình, người thân hoặc báo với công an chứ tại sao lại giấu và có hành động phi tang xác tàn nhẫn thế”, ông Trung xót xa.

Về việc tu luyện pháp luân công, bà Trần Thị Nga (em gái ông Linh) cho hay, trước đây ông Linh đi làm việc ở nước ngoài, một thời gian sau ông về nước thì sức khỏe yếu, mắc nhiều chứng bệnh nên luyện pháp luân công với mục đích tăng cường sức khỏe. 

Năm 2017, Phạm Thị Thiên Hà (người đang bị công an tạm giữ để điều tra) đến nhà ông Linh tu luyện. Tuy nhiên sau đó ông Linh rời khỏi địa phương và mất liên lạc với người thân. Cho đến khi nhận tin dữ.

Như đã đưa tin trước đó ngày 15/5. Ông Nguyễn Thanh Huân nhờ người dọn dẹp căn nhà mới mua ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, khi đập vỡ một bồn nhựa chứa bê tông thì phát hiện bên trong chứa thi thể người. Rạng sáng 16/5, cảnh sát tìm thấy thùng nhựa thứ 2 đổ kín bê tông bên hông căn nhà cũng chứa một thi thể nam giới. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành, trú tại quận Phú Nhuận, TPHCM.

Ngày 17/5, bắt giữ 4 người phụ nữ nghi có liên quan đến vụ án mạng này gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, là mẹ con, cùng thường trú tại quận Tân Phú, TPHCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Thị Phương Thảo (29 tuổi, thường trú tại Tiền Giang). 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ