Đưa đối tượng nhiễm HIV có hành vi mờ ám với bé gái vào trường giáo dưỡng

GD&TĐ - Thấy ông Trần Văn Thiêm chở một bé gái qua đoạn đường đồi, nhiều người dân tức giận yêu cầu ông chở cháu về chỗ cũ. Nghi ngờ ông có ý đồ xấu với bé gái, người dân báo với công an và kéo nhau lên vây trụ sở UBND xã đòi cơ quan chức năng làm rõ.

Công an xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên, Nghệ An thông tin về sự việc
Công an xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên, Nghệ An thông tin về sự việc

Lý do người dân phẫn nộ, hoang mang là do ông Thiêm vừa ra tù, trước đây phạm tội hiếp dân trẻ em và có nhiễm HIV.

Đòi "xử" kẻ nghi dâm ô rồi đi tù cũng được

Sự việc xảy ra tại xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Công an xã triệu tập ông Trần Văn Thiêm đến xác minh sự việc người dân trình báo nghi ngờ ông này có hành vi mờ ám, dâm ô một bé gái 8 tuổi.

Biết tin này, rất đông người dân xã Hưng Lĩnh và các xã lân cận kéo đến vây trụ ở UBND xã yêu cầu làm rõ sự việc. Thậm chí, có nhiều người còn đòi “xử” Trần Văn Thiêm tại chỗ và chấp nhận đi tù để kẻ này không gây ra việc tày trời.

Phải mất thời gian rất lâu, lực lượng chức năng Công an huyện Hưng Nguyên và Công an xã Hưng Lĩnh mới trấn an được người dân. Chỉ đến khi Công an huyện áp giải đối tượng đi người dân mới chịu tản về.

Theo công an xã Hưng Nguyên thông tin: Trước đó, ngày 24/2/2019. Trần Văn Thiêm (43 tuổi), trú tại xã Hưng Lĩnh, chạy xe máy đến địa bàn xã Xuân Lâm (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) thì gặp một bé gái khoảng 8 tuổi đang chơi ở bên đường.

Lúc này, Trần Văn Thiêm dừng xe lại, nói dối mình là bạn bố bé gái, rồi rủ lên xe đi xem hội chợ. Nghe lời người đàn ông này, bé gái lên xe ngồi. Trần Văn Thiêm chở bé gái đến địa phận Rú Con, thuộc xóm 9A xã Hưng Lĩnh thì phát hiện có hàng cây rậm nên dừng xe bế cháu lên núi.

Dân vây trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ sự việc và đòi "xử" đối tượng. Ảnh người dân cung cấp
Dân vây trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ sự việc và đòi "xử" đối tượng. Ảnh người dân cung cấp

Tại đây, nhân lúc đối tượng quay người đi vệ sinh, bé gái đã chạy xuống núi tìm đến chỗ có người đi làm đồng kêu cứu. Bị người dân trong xã phát hiện ông Th. phân bua rằng chở cháu đi thắp hương trên núi nhanh chóng chở bé gái trả về chỗ cũ.

Nghi ngờ ông Thiêm có hành vi mờ ám với cháu bé, người dân đã gọi điện báo cho Ban Công an xã Hưng Lĩnh. “Chúng tôi thật sự thấy hoang mang vì đây là đối tượng từng có tiền án về tội Hiếp dâm trẻ em lại còn nhiễm HIV. Từ khi đối tượng được mãn hạn tù khiến chúng tôi rất lo lắng. Nghe tin hắn có ý định thực hiện hành vi đồi bại, chúng tôi đã kéo nhau lên UBND xã Hưng Lĩnh để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ”, chị N.T.M. một người dân xã Hưng Lĩnh cho biết.

Đưa đối tượng vào trường giáo dưỡng

Được biết, vào năm 2004, đối tượng Trần Văn Thiêm đã thực hiện hành vi hiếp dâm với một bé gái ở trên địa bàn. Sau đó, Thiêm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Quá trình thụ án tại Trại giam số 3 Bộ Công an đóng tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đối tượng Thiêm được xác định là đã bị nhiễm HIV.

Do chấp hành tốt kỷ luật nên ngày 1/6/2018 Trần Văn thiêm được tha tù trước thời hạn. Thời gian Thiêm chấp hành án phạt 12 năm 6 tháng. Tuy nhiên, trở về quê nhà sống với vợ con, đối tượng tiếp tục có những hành vi khiến người dân cảnh giác. Theo người dân phản ánh, Thiêm thường rình mò những phụ nữ trên địa bàn, thậm chí cả với người già.

Trụ sở UBND xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên
 Trụ sở UBND xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên

Ông Hoàng Nghĩa Nam, Trưởng Công an xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết: Qua quá trình xác minh, xét hỏi điều tra xét Trần Văn Thiêm thừa nhận có hành động chở một bé gái ở xã Xuân Lâm đi theo dọc đường ven sông Lam. Tuy nhiên, đối tượng này chưa thực hiện được hành vi dâm ô với bé gái. Vì vậy, thông tin người dân đồn đoán bé gái bị dâm ô hay bị hiếp dâm là không chính xác.

Chính quyền địa phương cũng phối hợp xã Xuân Lâm (huyện Nam Đàn) để kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Ông Lưu Đình Toàn, Trạm trưởng trạm y tế xã Xuân Lâm: “Chúng tôi đã thực hiện khám y tế cho bé gái bị Trần Văn Thiêm chở đi trên núi. Tại thời điểm khám không phát hiện có gì bất thường và xác nhận là cháu chưa bị xâm hại. Thể lực và ý thức của cháu bé bình thường”.

Ông Lưu Đình Toàn, Trưởng trạm y tế Xuân Lâm (huyện Nam Đàn, Nghệ An)
 Ông Lưu Đình Toàn, Trưởng trạm y tế Xuân Lâm (huyện Nam Đàn, Nghệ An)

Về hình thức xử lý đối với đối tượng Thiêm, ông Hoàng Nghĩa Nam cho biết: “Sau khi thu thập tài liệu và chứng cứ, công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Hưng Nguyên. Các cơ quan chức năng đã thống nhất phương án đưa đối tượng này vào trường giáo dưỡng, thời gian 2 năm. Thời gian đưa đi trường giáo dưỡng là đầu tháng 3/2019”.

Theo ông Nam, một số thông tin cho rằng đối tượng đã được cho về là không chính xác. Cơ quan chức năng mong người dân không đồn đoán gây hoang mang, gây bất ổn cho xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ