Đưa con đi khám bệnh, tôi phát hiện bí mật khó tin của chị chồng

Trong lúc đưa con đi khám bệnh, tôi đứng loay hoay thanh toán tiền thì choáng váng khi thấy chị chồng.

Ành minh họa
Ành minh họa

Xin chào Hướng Dương.

Tôi sống chung với nhà chồng hơn 6 năm nay vì chồng tôi là con trai một. Mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng khá tốt. Trong nhà có chị chồng lớn hơn tôi 2 tuổi vẫn chưa có chồng.

Tôi cũng chưa từng thấy chị chồng dẫn anh nào về ra mắt. Bố mẹ chồng tôi thì lo xoắn lên vì chị chồng đã hơn 35 tuổi rồi. Trong khi chị chồng tôi cũng xinh xắn, lại có công việc làm ổn định.

Mỗi khi bố mẹ chồng tôi nhắc nhở, chị chồng đều cười trừ cho qua hoặc phản bác lại. Chị chồng tôi luôn đề cao tinh thần độc lập tự chủ và khẳng định sẽ không có chồng để khỏi vướng bận.

Hàng tháng, chị chồng đều cho con tôi tiền mua đồ ăn vặt hoặc mua quần áo mới cho cháu. Vì thế, tôi quý chị chồng lắm. Tôi còn đứng ra làm mai chị ấy cho mấy anh chàng đồng nghiệp cũng ế ở công ty mình.

Cũng có lần chị chồng yêu được vài tháng rồi lại chia tay vì không hợp. Tôi cứ nghĩ chắc chắn chị chồng sẽ sống vậy mãi, chẳng chồng con gì theo đúng tư tưởng của chị ấy.

Nào ngờ, mới hôm qua khi đưa con đi khám bệnh, tôi lại vô tình phát hiện bí mật khủng khiếp của chị ấy. Trong lúc thanh toán tiền khám, tôi thấy chị chồng đứng đợi tới lượt khám ở phòng khám sản khoa và siêu âm. Như vậy là chị ấy có thai. Nhưng chị ấy đi một mình, đơn độc và có phần lén lút.

Hèn chi mấy hôm nay, tôi cứ thấy chị chồng khang khác. Chị ấy hay nôn ọe vào sáng sớm và hay đi giày bệt hơn giày cao gót. Nhưng tôi cứ nghĩ chị ấy bị đau dạ dày, thật không ngờ.

Bí mật khủng khiếp này, tôi không biết có nên nói với bố mẹ chồng không? Rồi bố đứa bé là ai? Sao chị chồng tôi không giới thiệu cho gia đình biết? Không lẽ chị ấy định làm mẹ đơn thân thật sao?

Tôi muốn giúp chị chồng trong việc dưỡng thai và chăm con sau này vì tôi là bác sĩ khoa Nhi nhưng lại sợ chị chồng phản đối. Tôi phân vân quá.

hd-15318002329831754028357

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn.

Hướng Dương hiểu được sự phân vân của bạn lúc này. Hướng Dương cũng cảm nhận được bạn là một người phụ nữ chu đáo, tốt tính. Sống chung với nhà chồng mấy năm liền vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp không dễ gì. Đã vậy, bạn còn kết thân được với cả chị chồng lớn tuổi hơn. Bạn đã làm được điều đó, Hướng Dương xin chúc mừng bạn.

Suy nghĩ, tư tưởng của chị chồng bạn cho thấy chị ấy là người tự tin, độc lập kinh tế và cũng có cá tính mạnh mẽ. Có thể những người khác sẽ không đồng ý nhưng thật ra, cuộc sống mỗi người nên để họ tự quyết định.

Việc duy nhất chúng ta có thể giúp họ là hãy tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ và đừng cố xen vào quá sâu.

Hướng Dương hy vọng bạn hiểu được câu nói đó của Hướng Dương. Chị chồng bạn đã tự quyết định cuộc sống của mình thì bạn hãy để chị ấy tự chịu trách nhiệm cho quyết định ấy.

Nếu đã vô tình thấy, bạn cứ im lặng và tỏ ra bình thản xem như chưa biết gì. Đến khi cần nói ra, chị chồng bạn tự khắc sẽ nói. Hoặc khi cần người tâm sự, nếu tin tưởng bạn, chị ấy sẽ tự tìm đến để bày tỏ nỗi lòng.

Bạn cũng có thể giúp chị ấy bằng việc mua tặng chị ấy vài cái váy form rộng đáng yêu hoặc mua những món ăn bà bầu thường thích ăn. Những hành động quan tâm nhỏ ấy đôi khi lại khiến người khác ấm lòng. Bạn đừng kể lại chuyện này cho ai nghe, kể cả mẹ chồng.

Và hãy nhớ, mẹ chồng bạn chính là mẹ ruột của chị chồng. Hãy để chị ấy tự công khai mọi việc. Và nếu chị ấy vẫn kiên quyết làm mẹ đơn thân thì bạn hãy khuyên gia đình tôn trọng quyết định ấy.

Đồng thời hãy yêu thương, giúp đỡ, bảo bọc chị ấy nhiều hơn. Cũng không cần quá quan tâm đến bố đứa bé nếu như chị ấy không làm gì có lỗi với một gia đình khác bạn nhé.

Thân gửi bạn, chúc bạn an vui. Hướng Dương.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.