Dù thèm đến mấy, nếu bị các bệnh sau phải "tránh xa" thịt bò

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu những người bị thủy đậu, sỏi thận, mỡ máu ăn vào rất dễ khiến bệnh nặng thêm.

Dù thèm đến mấy, nếu bị các bệnh sau phải "tránh xa" thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Trong thịt bò có chứa lượng protein, vitamin B6, axit amoniac, vitamin B2... Những chất này góp phần tăng cường cơ bắp trong cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch cũng như thúc đẩy axit amin chuyển hóa nhằm cung cấp năng lượng nhất là khi cơ thể vận động mạnh. Nhưng khi bị các bệnh dưới đây cần phải tránh ăn thịt bò.

Người bị bệnh khớp

Trong thịt bò có nhiều dưỡng chất với tác dụng làm to cơ bắp. Tuy nhiên, nếu ăn thịt bò thì những người bị viêm khớp, đau các khớp sẽ càng khổ sở với hiện tượng này. Nguyên nhân khi dạ dày tiêu hóa thịt bò sẽ tạo ra axit.

Du them den may, neu bi cac benh sau phai

Lúc đó, cơ thể sẽ cần lấy canxi để trung hòa bớt axit trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu canxi thiếu hụt, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để đảm bảo sự cân bằng này. Do mất canxi, cơ thể không được bổ sung kịp thời sẽ khiến hệ xương mệt mỏi và dẫn đến đau nhức. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến chứng loãng xương và dễ gãy xương.

Người bị mỡ máu

Mỡ máu là chứng bệnh đang dần phổ biến do cuộc sống hiện đại ăn quá nhiều chất đạm. Trên thực tế, trong thịt bò chứa lượng chất đạm cao hơn so với các loại thực phẩm khác. Nếu ăn quá nhiều, lượng chất đạm này đi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa và chuyển thành chất béo.

Chất béo này tiếp tục đi vào máu và làm cho bệnh mỡ máu thêm nghiêm trọng. Với người bị cao huyết áp, thịt bò có chứa chất béo bão hòa, khi được đi vào cơ thể sẽ làm cho căn bệnh cao huyết áp ngày càng trở nặng.

Người bị sỏi thận

Nếu bị sỏi thận, bạn phải duy trì chế độ ăn cẩn thận, tránh những thức ăn có thể hình thành thêm sỏi. Trong thịt bò có chứa nhiều protein. Khi protein được đưa vào cơ thể nhiều làm cho oxalate trong nước tiểu tăng lên. Oxalate là nguyên nhân hình thành sỏi thận và gia tăng kích thước của viên sỏi.

Với người bị sỏi thận, nên chú ý bổ sung nước để thải các độc tố ra ngoài. Chính các cặn bã, chất độc tồn lại sẽ lắng thành sỏi, phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều cũng gây ảnh hưởng hoạt động của thận.

Người bị thủy đậu

Thịt bò cũng như các loại thịt khác, nếu ăn vào sẽ làm ấm cơ thể do cung cấp năng lượng và protein. Đó là nguồn gây nhiệt. Với người bị thủy đậu, nên ăn những thực phẩm có tính mát để cơ thể giải độc, không gây tăng nhiệt, các nốt thủy đậu sẽ khỏi nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu ăn thịt bò sẽ làm tăng nhiệt, thủy đậu sẽ càng mọc nhiều, lan ra khắp các vùng của cơ thể, sinh mụn nhọt dẫn đến lâu khỏi.

Người bị bỏng

Thịt bò cung cấp protein bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng nếu bạn bị bỏng, thịt bò lại có thể gây cho vết thương có màu đen, sẹo thâm về sau. Không những vậy, khi vết thương bắt đầu khép miệng, nếu ăn thịt bò nhiều sẽ dẫn đến sẹo dày.

Với người bị bỏng nên ăn bổ sung các loại trái cây, rau củ làm mát để vết thương nhanh khỏi mà không để lại sẹo dày.

Theo Em Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ