Trường đào tạo nàng tiên cá ở Malaysia

Mặc chiếc đuôi có vây nhựa bọc trong vải lấp lánh, 5 cô gái trẻ lướt trong bể bơi tại học viện đào tạo nàng tiên cá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Học viện nằm ở thị trấn duyên hải Klang, tây nam Kuala Lumpur và là một trong số vài nơi đào tạo nghề tiên cá khắp thế giới để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng về sở thích mô phỏng sinh vật biển trong huyền thoại này, theo AFP.

Thân trên mặc bikini, thân dưới mặc đuôi cá, học viên lượn vòng dưới nước và nhào lộn, trong lúc cố gắng giữ cho mắt luôn mở to.

"Việc này tương đối khó", Koh Yi Xuen, 27 tuổi, đã học kỹ thuật bơi đặc biệt này trong ba năm, nhận xét. "Chúng tôi phải mở mắt dưới nước trong lúc chân phải khép chặt".

Lee Boon Leong cho hay anh bắt đầu dạy kỹ thuật bơi "tiên cá" tại học viện của mình sau khi một công ty đến và đề nghị thuê người có thể bơi giống như nàng tiên cá để phục vụ trong một buổi ra mắt sản phẩm. Học viện có 5 giảng viên, đã dạy khoảng 500 phụ nữ bơi như nàng tiên cá. Lee cho hay khóa cơ bản ba tháng.

Nàng tiên cá, sinh vật biển có phần thân trên và đầu như con người nhưng thân dưới lại có đuôi giống cá, là một truyền thuyết. Sau khi bộ phim hoạt hình kinh điển "Nàng tiên cá" dựa theo truyện cổ tích của tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen do hãng phim Disney sản xuất ra mắt, sự quan tâm của công chúng tới sinh vật biển huyền thoại này ngày càng tăng.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ