Trao Visa cho học sinh du học tại CHLB Đức

GD&TĐ - Ngày 25/8, tại trường THCS Đống Đa (Hà Nội) đã diễn ra lễ “Trao Visa cho học sinh du học THPT tại CHLB Đức” do Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA phối hợp với trường THCS Đống Đa tổ chức.

Các học sinh được trao Visa du học
Các học sinh được trao Visa du học

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Xuân Thành – Tổng Giám đốc Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA; Bà Nguyễn Thị Vân Hồng – Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa; các bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh tại Hà Nội cùng tới tham dự.

Visa cho học sinh THPT du học tại CHLB Đức lần này được trao cho 5 em học sinh đến từ các trường: THCS Nghĩa Tân, THCS Đống Đa, THCS Trương Định và trường Vin School.

Phát biểu tại lễ trao Visa, bà Nguyễn Thị Vân Hồng – Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa chia sẻ: “Trường THCS Đống Đa  chính thức đưa việc dạy tiếng Đức vào học trong Nhà trường như một ngoại ngữ thứ 2 từ năm học 2008. Từ đó đến nay, trải  qua hơn 10 năm, việc giảng dạy tiếng Đức của trường THCS Đống Đa đã giúp cho các học sinh có được nhiều cơ hội học tập tốt.

Phải kể đến, đó là cơ hội cho các em được lựa chọn các trường THPT học ngoại ngữ tiếng Đức tốt như: trường THPT Chuyên ngữ, THPT Việt Đức và một số các trường ngoài công lập…

Cơ hội thứ hai đó là các em được ưu tiên xét tuyển vào hệ 7 năm tiếng Đức của Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài.

Một cơ hội nữa được mở ra hiện nay, đó là các em được du học Đức. Du học Đức đang có rất nhiều cánh cửa mở ra cho các em. Các em có thể du học phổ thông, du học nghề, du học đại học hoặc xét tuyển một số ngành nghề khi đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam khi minh có tiếng Đức…"

Ông Phạm Xuân Thành – Tổng Giám đốc Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA cho biết: Hiện nay Đức đang cần một lực lượng lao động lớn trong các ngành nghề, đặc biệt là ngành Điều dưỡng.

Các bệnh viện đối tác của Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA tại CHLB Đức đang có nhu cầu cần tuyển dụng y tá, y sĩ, điều dưỡng viên. Các em có thể học tập tốt tiếng Đức tại Việt Nam, sau đó sang Đức học tập và làm việc. Cánh cửa việc làm tại Đức đang rộng mở chào đón các em.

Viện Giáo dục và Đào tạo quốc tế IBA tại Đức đang cần tuyển: 20 chỉ tiêu Y tá; 15 chỉ tiêu Điều dưỡng đa khoa. Cơ hội này dành cho các em đã tốt nghiệp tối thiểu là Cao đẳng Y, Cao đẳng Điều dưỡng theo đúng chuyên ngành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ