Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Maroc năm 2018

GD&TĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Maroc diện Hiệp định năm 2018 với 10 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Maroc năm 2018

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Maroc cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, chăm sóc y tế và cấp sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định của Chính phủ Maroc. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, vé máy bay một lượt đi và về theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Maroc.

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học từ 03 đến 04 năm học; chương trình thạc sĩ 02 năm học; chương trình tiến sĩ từ 03 đến 04 năm (Không kể thời gian học dự bị tiếng nếu cần). 

Ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập và nghiên cứu là tiếng Pháp. Ứng viên chưa đạt yêu cầu về trình độ tiếng Pháp sẽ được bố trí học dự bị tiếng Pháp trước khi vào học chuyên ngành. Để được chính thức tiếp nhận vào khóa học chuyên ngành, ứng viên phải đạt yêu cầu trong các kỳ thi sát hạch tiếng Pháp và thi đầu vào khóa học (tùy thuộc yêu cầu cụ thể của cơ sở đào tạo). Ứng viên không đạt trong các kỳ thi này sẽ phải về nước và bồi hoàn toàn bộ kinh phí đào tạo cho nhà nước hoặc chuyển sang học theo diện tự túc kinh phí.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định rõ về điều kiện chung đối với ứng viên dự tuyển; đối tượng và điều kiện cụ thể đối với học bổng đại học, học bổng thạc sĩ và học bổng tiến sĩ.

Thời hạn nhận hồ sơ: Đến ngày 31/7/2018 (tính theo ngày Cục Hợp tác quốc tế nhận được hồ sơ và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn sẽ sơ tuyển ứng viên để đề cử với phía Maroc. Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục để đi học tại Maroc trong tháng 9/2018.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.