SV quốc tế ở Australia mong phí giao dịch chuyển tiền “dễ thở” hơn

SV quốc tế ở Australia mong phí giao dịch chuyển tiền “dễ thở” hơn

Ví dụ, các nền tảng như CohortGo và Western Union Global Pay dành cho SV không thu phí giao dịch cao so với các ngân hàng. Tuy nhiên, chưa có nhiều các trường ĐH liên kết với các nền tảng này để đưa ra các tùy chọn thanh toán thay thế.

Giám đốc điều hành và là người sáng lập CohortGo Mark Fletcher nói rằng các ngân hàng thường thu phí từ 3 tới 6% phí, theo đó SV có thể phải trả thêm tới 30.000 đô la Australia để phục vụ việc học.

“Sự thịnh vượng của Australia chủ yếu nhờ GD quốc tế, đó là lý do vì sao việc ngành GD tiếp tục cải tiến để tăng trải nghiệm cho SV nước ngoài ở đây là điều rất quan trọng” – ông Fletcher nói – “Phí giao dịch được áp dụng cho việc chuyển tiền đã là một chi phí tạo gánh nặng cho việc du học. SV đang kêu gọi các nhà cung cấp GD áp dụng các lựa chọn thanh toán thay thế để tính ít hoặc không tính cho SV, VD như cổng thanh toán toàn cầu miễn phí”.

“Bất kỳ điều gì mà ngành GD quốc tế có thể làm để giảm chi phí sẽ đều được SV và phụ huynh hoan nghênh” – ông nói thêm.

Việc chuyển khoản quốc tế và lệ phí qua biên giới có thể là một khó khăn cho SV quốc tế. Phí thu 2 đầu, các khoản phí ẩn và giới hạn chuyển khoản ngân hàng có thể khiến việc trả học phí và gửi tiền ra nước ngoài thật rắc rối. SV từ một số nước nhất định như Zimbabwe cũng phàn nàn về thời gian xử lý dài đối với việc chuyển tiền từ quốc gia của họ mà một số ngân hàng có thể gắn mác là tài trợ khủng bố Hồi giáo.

Thị trường GD quốc tế ở Australia đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Theo tổ chức ICEF Monitor, nước này đang có tăng trưởng 2 con số về số lượng SV quốc tế vào năm ngoái, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo cuộc khảo sát trên, 37% SV quốc tế tại Australia nói rằng học phí của họ được phụ huynh trả, 25% cho biết số tiền này được gửi qua ngân hàng internet và 15% trả qua thẻ tín dụng.

Ông Fletcher nói, “tuy các kế hoạch quản lý thanh toán rất phức tạp, nhưng có những giải pháp ở thị trường có thể đơn giản hóa đáng kể việc nhận và đối chiếu các khoản thanh toán này”.

Các trường ĐH và các nhà cung cấp liên quan tới GD (VD nhà cung cấp chỗ ở SV) được kêu gọi hãy xem xét đưa ra thêm các lựa chọn thanh toán và giúp SV dễ trả phí hơn. Làm được điều này, họ sẽ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

“Trong một ngành có sự cạnh tranh tăng cao, các nhà cung cấp GD làm nên điều khác biệt và tăng cường trải nghiệm của SV sẽ thu hút thêm nhiều SV” – ông Fletcher nói.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ