Philippines chỉ cho phép học sinh tốt nghiệp khi trồng ít nhất 10 cây xanh

GD&TĐ - Chính phủ Philippines mới đưa ra luật, yêu cầu tất cả học sinh trung học và đại học phải trồng ít nhất 10 cây xanh trước khi tốt nghiệp.

Philippines chỉ cho phép học sinh tốt nghiệp khi trồng ít nhất 10 cây xanh

Trồng cây trước khi tốt nghiệp là một truyền thống đã có lâu đời ở nước này. Tuy nhiên, chính phủ đã chính thức thông qua luật, với hy vọng không chỉ giữ truyền thống sống mà còn chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo giới chức Philippines, luật mới có thể mang lại 525 tỷ cây được trồng chỉ trong một thế hệ nếu các học sinh tuân thủ.

Nhiều nguồn tin cho biết, cây sẽ được trồng tại những khu rừng hiện có như rừng ngập mặn và một số khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, Ngoài ra, những khu khai thác bị bỏ hoang và các khu vực đô thị được chọn cũng sẽ trở thành địa điểm trồng cây.

Trong đó, cây được trồng phải phù hợp với địa điểm, cũng như khí hậu và địa hình của khu vực. Ngoài ra, chính phủ Philippines cho biết, các loài cây bản địa sẽ được ưu tiên.

Theo đó, một số cơ quan chính phủ như Bộ giáo dục và Bộ Tài nguyên Môi trường sẽ chịu trách nhiệm trong việc chuẩn bị mặt bằng và cây giống, giám sát, đánh giá,  và hỗ trợ.

Chính phủ cũng bày tỏ hy vọng sáng kiến mới này sẽ giúp các thế hệ mới hiểu được các vấn đề về môi trường và sinh thái.

Philippines là một trong những quốc gia bị tàn phá rừng nặng nề nhất thế giới. Trong thế kỷ 20, tổng diện tích rừng của quốc gia này đã giảm từ 70% xuống chỉ còn 20%. Khai thác gỗ bất hợp pháp vẫn đang là một vấn đề nhức nhối ở nước này, dẫn tới thiếu cây xanh trầm trọng và làm tăng nguy cơ lũ lụt, sạt lở.

Theo Unilad

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ