Nhiều lợi ích khi học tại Đức - nước có nền giáo dục đứng đầu Châu Âu

Du học nghề tại CHLB Đức năm 2018 được triển khai với ngành nghề đa dạng: Điều dưỡng, Nhà hàng Khách sạn, Cơ khí Điện tử, ngành đường sắt. Sau khi học, đủ điều kiện, bạn sẽ được quyền định cư tại Đức. Ngoài ra, còn lợi ích gì khác?

Nhiều lợi ích khi học tại Đức - nước có nền giáo dục đứng đầu Châu Âu

Nhiều bạn trẻ, tuổi từ 18-28 băn khoăn, có nên du học nghề tại Đức hay không? Sau đây là 5 lợi ích lớn nhất mà bạn nên cân nhắc để có được suất du học tại Đức.

Tiết kiệm kép khi học nghề ở Đức

Chính phủ Đức đã dành rất nhiều chính sách ưu tiên cho sinh viên nước ngoài. Vì vậy, so với các nước Anh, Mỹ thì hầu hết các trường Đại học ở Đức được miễn học phí. Nếu lựa chọn du học nghề tại Đức, bạn sẽ được tiết kiệm thêm 1 lần nữa vì:

- Nhận được trợ cấp học nghề khoảng 800–1.000 Euro hàng tháng. Khoản này sẽ giúp bạn thoải mái trong sinh hoạt tại Đức.

- Có thể làm thêm 20 tiếng 1 tuần với mức lương 5-8 Euro/giờ tùy vào thành phố. Vì du học nghề thì bạn học đỡ vất vả và có nhiều thời gian hơn trống.

- Được đảm bảo mức lương khi ra trường. Ổn định từ khoảng 2.800 – 3.500 Euro tùy thuộc vào từng ngành nghề.

Tiêu chuẩn Đào tạo kép trong du học nghề ở Đức

- Tiêu chuẩn Đào tạo kép được hiểu là học viên có lý thuyết vững vàng và thành thạo về tay nghề. Các doanh nghiệp và các trường dạy nghề thường kết hợp với nhau để tạo ra một giáo trình thực tiễn. Học viên có thể sáng học lý thuyết, chiều thực hành ngay tại trường dạy nghề.

- Sau 3 năm học và làm, học viên ra trường có thể làm việc được ngay mà không có gì bỡ ngỡ. Điều này hoàn toàn trái ngược với Việt Nam, khi mà sinh viên ra trường phải mất 2-3 năm để làm quen với công việc.

Có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp học nghề

- Vì đã làm việc trong 3 năm nên khả năng các bạn ra trường có việc ngay là rất cao. Nhiều bạn còn không thấy sự khác biệt khi đang học và đi làm. Và 97% các bạn có việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội định cư lâu dài ở Đức

- Chính phủ Đức có chính sách khuyến khích người lao động ở lại làm việc lâu dài. Đặc biệt trong các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng lớn như ngành điều dưỡng, đường sắt.

- Theo luật Đức thì sau 2 năm đi làm đúng ngành nghề được đào tạo thì có quyền xin định cư vĩnh viễn tại Đức. Đây là một điều kiện rất thuận lợi dành cho các bạn du học nghề tại Đức.

Cơ hội kiếm việc ở Đức rất cao

- Có 37.500 suất học nghề của các trường đào tạo của Đức chưa tuyển được học viên. Một số ngành đặc biệt khan hiếm lao động nên khả năng có visa của các bạn là rất cao. Ví dụ như ngành điều dưỡng. Dự đoán tới năm 2025 thì nước Đức cần thêm 152.000 lao động. hay ngành đường sắt Đức cũng đang dự kiến cần 150.000 lao động.

Các bạn cũng phải xác định rằng, việc học nghề ở Đức cũng rất vất vả. Bạn phải có quyết tâm và nỗ lực rất lớn để vượt qua nó. Cũng có nhiều bạn vì không đủ nghị lực phải về nước hoặc tìm con đường khác ở lại nước Đức.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể vượt qua thì bạn hoàn toàn có thể tự hào về bản thân mình. Hơn nữa, con cái gia đình bạn sẽ được hưởng cuộc sống tốt hơn tại đất nước đứng đầu Châu Âu.

Theo Thoidai.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...