Kỳ thi IELTS sẽ được tổ chức trên máy tính

GD&TĐ - Gần đây, bên cạnh hình thức làm bài kiểm tra trên giấy truyền thống, hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) đã giới thiệu hình thức thi trên máy tính cho các bạn thí sinh tham gia kì thi IELTS.

Kỳ thi IELTS sẽ được tổ chức trên máy tính

Nếu lựa chọn hình thức thi này, bạn sẽ được làm bài kiểm tra IELTS trực tiếp trên máy tính. Một điều cần lưu ý là kì thi IELTS trên máy tính sẽ không thay thế hoàn toàn kì thi IELTS truyền thống mà chỉ đóng vai trò như một lựa chọn thêm cho các bạn thí sinh. Ngoài ra, bất kể bạn chọn thi IELTS trên máy tính hay trên giấy, bài kiểm tra IELTS đều có độ khó, cách chấm điểm, nội dung, thời gian, mẫu câu hỏi và độ bảo mật tương đương nhau. Bạn cũng sẽ đều nhận được bảng điểm IELTS chính thức và chúng có giá trị như nhau.

Tại sao lựa chọn kì thi IELTS trên máy tính?

Có một số lý do dẫn đến việc IELTS cung cấp lựa chọn làm bài kiểm tra trên máy tính cho các thí sinh. Thứ nhất, điều này giúp thí sinh có nhiều cơ hội hơn để làm bài kiểm tra. Sẽ có nhiều trung tâm tổ chức kì thi và có nhiều ngày hơn để bạn có thể lựa chọn kỳ thi thích hợp cho mình. Nhờ vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong việc lên kế hoạch ôn tập và chuẩn bị cho kì thi.

Bên cạnh đó, IELTS muốn đem đến cho những thí sinh am hiểu về công nghệ cách thức thi phù hợp với kỹ năng và sở thích của họ.

Kì thi IELTS trên máy tính có điểm gì khác biệt?

Ngoài việc nhấp chuột để trả lời các câu hỏi thay vì điền đáp án lên một mảnh giấy, hai hình thức thi này không có quá nhiều điểm khác biệt.

Bài thi IELTS vẫn gồm bốn phần: Nghe, Đọc, Viết và Nói. Thí sinh sẽ tham gia bài thi Nghe, Đọc và Viết hoàn toàn trên máy tính. Đối với bài thi Nói, thí sinh vẫn sẽ thực hiện phần thi trực tiếp với giám khảo, bởi điều này sẽ giúp các giám khảo đánh giá dễ dàng và chính xác hơn kĩ năng giao tiếp một cách tự nhiên, lưu loát của thí sinh.

Phía trên của màn hình máy tính, thí sinh sẽ có một chiếc đồng hồ giúp bạn kiểm soát thời gian làm bài kiểm tra. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút “Help” tại bất cứ thời điểm nào nếu bạn gặp phải khó khăn gì về kỹ thuật.

Kì thi IELTS trên máy tính đang được triển khai thử nghiệm ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam từ tháng 07/2018.

Theo Raif Howley – Hotcourses Abroad

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.