Kinh nghiệm khám bệnh khi đi du học Nhật Bản nhất định phải lưu tâm

Trong quá trình đi du học, không ít du học sinh gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe làm ảnh hưởng đến việc học tập. Lúc này, việc khám chữa bệnh sẽ tiêu tốn một khoản chi phí lớn khiến nhiều bạn e dè không dám thăm khám. Vậy khám chữa bệnh khi đi du học Nhật Bản cần lưu ý điều gì? Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn.

Kinh nghiệm khám bệnh khi đi du học Nhật Bản nhất định phải lưu tâm

Kinh nghiệm khám chữa bệnh khi đi du học Nhật Bản cần lưu ý điều gì?

Thăm khám với các bệnh thông thường

Thông thường, các du học sinh khi sang nước bạn du học đều rất dễ mắc các bệnh nhức đầu, cảm cúm,… Khi thấy cơ thể gặp các triệu chứng này, bạn nên đến ngay phòng y tế của trường để thăm khám.

Thường bạn sẽ được khám miễn phí và chỉ phải chi trả tiền thuốc

Trường hợp phòng y tế của trường không thể khám, bạn hãy đến ngay các bệnh viện hoặc phòng khám bên ngoài. Nên nhờ sự tư vấn của những người dân bản địa để chọn đúng địa chỉ uy tín.

Nếu khám bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bảo hiểm y tế nhé. Nhờ bảo hiểm, bạn sẽ được giảm 70% tiền viện phí, do đó cũng sẽ tiết kiệm được một khoản.

khám bệnh khi đi du học Nhật Bản

Thăm khám các bệnh nặng

Trường hợp bạn mắc bệnh nặng cần phải phẫu thuật hoặc điều trị bạn sẽ phải đến các bệnh viện lớn hoặc phòng khám đáp ứng đủ điều kiện khám chữa bệnh.

Khi đến bệnh viện khám, bạn nên tới sớm để nhanh đến lượt mình khám. Trường hợp tới thẳng bệnh viện khám mà chưa qua phòng khám nào thì sẽ mất lệ phí dao động trong khoảng từ 2.000 – 3.000 yên. Lưu ý, khám chữa bệnh tại bệnh viện bạn vẫn được dùng bảo hiểm và giảm tới 70% tiền viện phí.

Điểm cần lưu ý: Thông thường trong các bệnh viện đều có những dịch vụ mà bạn không sử dụng bảo hiểm y tế, vì thế bạn cần hỏi kỹ trước khi thăm khám. Bên cạnh đó, mỗi bệnh viện sẽ có quy định về hạn mức được chi trả bảo hiểm, trường hợp vượt quá hạn mức này bạn sẽ phải tự thanh toán 100%.

Cũng giống như Việt Nam, tại Nhật Bản có 4 mùa với điều kiện khí hậu khác nhau rõ rệt. Nếu mùa đông lạnh giá thậm chí có tuyết thì mùa hè nắng nóng đỉnh điểm có thể lên tới 40 độ C, mùa xuân lại mưa nhiều. Chính vì thế, bạn nên chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản trong khi đi du học. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin thật hữu ích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...