Hàn Quốc lần đầu cấp visa 5 năm cho người Việt có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

Từ ngày 3.12, công dân tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ được Hàn Quốc cấp thị thực nhiều lần với hiệu lực 5 năm, không giới hạn số lần nhập cảnh và thời hạn lưu trú mỗi lần là 30 ngày. 

Hàn Quốc lần đầu cấp visa 5 năm cho người Việt có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

Hàn Quốc lần đầu cấp visa 5 năm cho người Việt có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng ảnh 1

Chiều 26.11, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun đã có buổi gặp gỡ với một số cơ quan báo chí tại Hà Nội, thông báo về chính sách visa mới của chính phủ Hàn Quốc. Từ ngày 3.12, công dân tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ được Hàn Quốc cấp thị thực nhiều lần với hiệu lực 5 năm, không giới hạn số lần nhập cảnh và thời hạn lưu trú mỗi lần là 30 ngày.

Lí do ở đây là vì đây là những thành phố “có thu nhập đương đối cao” Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Đại sứ Kim Do-hyun đánh giá đây là một “bước tiến cách mạng” trong chính sách visa đối với Việt Nam. Có hai nguyên nhân chính để Hàn Quốc chọn Việt Nam là nước ASEAN đầu tiên áp dụng chính sách visa mới, đó là chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách Hướng Nam mới và vì "người Việt dành tình yêu lớn cho Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo".

Ngoài ra, trong tương lai, Hàn Quốc đang cân nhắc sẽ áp dụng visa thời hạn 5 năm cho người Việt ở các tỉnh Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang. Ông Kim sẽ nhắm tới mục tiêu miễn visa cho người Việt nói chung. Đại sứ cũng sẽ quan tâm hơn đến visa lao động, kiến nghị để tăng hạn ngạch cho lao động làm trong ngành công nghiệp và ngành dịch vụ.

Theo megastudy.edu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ