Giải mã những ưu điểm làm nên thanh thế đại học Edith Cowan, Úc

Trong gần một thập kỉ nay, Đại học Edith Cowan (ECU) là cái tên liên tiếp đạt tiêu chuẩn 5 sao về chất lượng giảng dạy. Hãy cùng Hotcouses Vietnam tìm hiểu những thế mạnh nào đã giúp ngôi trường công lập chưa tới 50 năm “tuổi đời” này tự tin sánh vai với các ngôi trường gạo cội trên các bảng xếp hạng học thuật uy tín.

Giải mã những ưu điểm làm nên thanh thế đại học Edith Cowan, Úc

Học đi đôi với hành

Ngay từ khi thành lập, Đại học Edith Cowan đã xác định giá trị cốt lõi của trường là kết nối cộng đồng và gắn liền thực tiễn. Để thực hiện điều này, ECU hợp tác với các tập đoàn, tổ chức trong và ngoài nước để chung tay thiết kế chương trình học, đảm bảo kiến thức luôn được cập nhật theo các vấn đề nổi cộm trên thế giới. 

Cụ thể, các chương trình học tại ECU đều được lồng ghép với trải nghiệm làm việc (Work Integrated learning – WIL) và các giờ học ngoại khóa. Chẳng hạn với chương trình kỹ sư, bạn sẽ có 12 tuần làm việc toàn thời gian dưới sự giám sát của một kỹ sư giàu kinh nghiệm, qua đó liên hệ những kiến thức học được với bối cảnh làm việc thực tiễn.

Với ngành khách sạn, sinh viên sẽ có 6 tháng làm việc tại các khách sạn 4 và 5 sao, trong đó 3 tháng đầu tiên không lương và 3 tháng còn lại với mức lương khoảng $600 - $700/tuần, tùy thuộc kết quả thực tập và số ngày làm việc.

Chính tinh thần “thực học thực hành” này đã mang đến cho sinh viên Edith Cowan nhiều trái ngọt. Qua đây, bạn sẽ không chỉ tích lũy kiến thức mà còn được mang lại những ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng, có cái nhìn cận cảnh hơn với thế giới công việc thực tiễn, mở rộng các mối quan hệ và tăng khả năng cạnh tranh sau khi ra trường.

Trang thiết bị tối tân: trợ thủ đắc lực cho phương pháp mô phỏng

Edith Cowan đã dành được vô số giải thưởng nhờ đi đầu trong các phát kiến giáo dục, trong đó phải kể đến mô hình giáo dục mô phỏng. Phương pháp này tái hiện lại môi trường làm việc thực tế một cách trực quan, sinh động nhất, và ECU cho phép bạn quyền sử dụng các dịch vụ này 24/7.

Cụ thể hơn, vào bất cứ thời điểm nào trong năm, sinh viên ngành thiết kế, truyền thông, hay nghệ thuật có cơ hội sử dụng phòng thu, phần mềm chỉnh sửa, trạm phát thanh, phòng tráng phim, studio chụp ảnh, các thiết bị in ấn và chiếu sáng… hay bất kì thiết bị mới nhất liên quan đến ngành học của bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể đăng ký mượn máy quay phim, chụp ảnh, chân máy, hoặc ống kính… vốn là những công cụ không thể thiếu được đối với các khóa học nhiếp ảnh và làm phim.

Edith Cowan còn là một trong số các trường Kỹ thuật lớn mạnh nhất nước Úc về cơ sở vật chất. Phòng thí nghiệm điện tử Elab của trường được đánh giá tốt nhất cả nước với toàn bộ máy tính được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi hiệp hội máy tính Australia.

Bên cạnh những hỗ trợ về vật chất, sinh viên ECU còn được giúp đỡ tận tình khi gặp bất kỳ vướng mắc gì trong học tập hoặc trong cuộc sống. Điều này đặc biệt cần thiết với các sinh viên MBA - khi giảng viên không chỉ giảng dạy trên lớp mà còn đóng vai trò cố vấn và kết nối bạn với mạng lưới các chuyên gia trong ngành.

Sống tại Perth, phố biển ngập nắng

Tất nhiên một trong những lợi thế không thể không nhắc đến của Đại học Edith Cowan nữa là địa thế của trường. Thuộc miền Tây nước Úc, Perth là thành phố suốt 12 năm liên tiếp lọt vào tốp 10 thành phố đáng sống nhất thế giới của Economist Intelligence Unit, đồng thời góp mặt vào nhóm 30 thành phố sinh viên hàng đầu của QS nhờ khí hậu ôn đới ấm áp và văn hóa đậm đà bản sắc. 

Không chỉ vậy, Tây Úc còn là mảnh đất màu mỡ để lập nghiệp cho sinh viên quốc tế. Bang Tây Úc có số lượng công ty niêm yết trên sàn chứng khoán cao nhất, khi so với Sydney & Melbourne, đồng nghĩa với một thị trường việc làm dồi dào.

Mức lương cao nhất tại bang cao hơn khoảng 11% so với các thành phố khác, bao gồm cả mức lương tối thiểu theo giờ (A$19.5/giờ). Bù lại, chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ như Sydney hay Melbourne.

Trở thành sinh viên Đại học Edith Cowan, bạn sẽ có cơ hội học tập tại hai khu học xá Joondalup và Mount Lawley nằm ngay trong lòng thành phố. Kể cả với cơ sở Bunbury nằm xa hơn về phía Tây Nam (vốn là khu học xá rộng lớn nhất Tây Úc), bạn vẫn có thể dễ dàng đi lại bằng phương tiện công cộng.

Bên trong khu học xá sinh viên được hưởng tiện ích từ trung tâm y tế, thư viện hiện đại, tổ hợp thể thao - giải trí - làm đẹp, hay thưởng thức đồ ăn từ chính các quán café và nhà hàng được vận hành bởi cộng đồng sinh viên khoa Khách sạn du lịch của trường.

Theo hotcourses.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ