Đến với nền trí tuệ cổ xưa nhất

GD&TĐ -Những ai đang  mong muốn được trải nghiệm môi trường giáo dục ở những học viện hàn lâm thì có lẽ Hy Lạp sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

Đến với nền trí tuệ cổ xưa nhất

Bởi vì, văn chương, kiến trúc, triết học, khoa học, hệ thống nhà nước, luật, nghệ thuật và huyền thoại của Hy Lạp cổ đại đã đặt nền móng của nền văn minh châu Âu hiện đại. Điều đó tự nó là lý do đủ, để có được giáo dục cao hơn trong nhân văn ở nước này.

Cuộc sống giàu giá trị văn hóa

Chỉ có hơn 20 trường đại học ở Hy Lạp, trải đều khắp cả nước và tất cả đều là trường công. Giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Hy Lạp, một số chương trình học chuyên sâu có dạy bằng các ngôn ngữ khác (thường là tiếng Anh), ở cả bậc đại học và sau đại học.

Trong số các trường đại học có đến 15 Viện Công nghệ (TEI) cung cấp các chương trình giáo dục đại học với trọng tâm là kỹ năng thực tiễn và chuyên nghiệp trong các lĩnh vực như ứng dụng công nghệ, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, quản lý, nghệ thuật và thiết kế. Tổng thể hệ thống giáo dục đại học Hy Lạp được đánh giá uy tín và được xếp hạng 41 trên thế giới trong ấn bản đầu tiên của QS Rankings.

Có thể kể ra 2 cái tên hàng đầu của giáo dục Hy Lạp: Đại học Kỹ thuật Quốc gia Athens và Đại học Aristotle ở Thessaloniki.

Các trường đại học ở Hy Lạp không tính học phí cho sinh viên nội trú ở bậc đại học. Vì Hy Lạp là thành viên của Liên minh châu Âu, điều này cũng áp dụng cho tất cả sinh viên từ các nước EU / EEA, tại tất cả các trường đại học công lập và cao đẳng. Một số chương trình thạc sĩ tính lệ phí, và sinh viên từ các nước không thuộc EU / EEA cũng sẽ phải trả học phí ở bậc cử nhân. Những thay đổi này tùy thuộc vào mỗi trường, nhưng thường học phí du học Hy lạp nằm trong khoảng 1.500 € (~ 1.680 USD) mỗi năm, thường bao gồm sách giáo khoa.

Sinh viên cũng sẽ vui mừng khi biết rằng chi phí sinh hoạt ở Hy Lạp là thấp nhất ở châu Âu (mặc dù điều này không may là do những khó khăn kinh tế gần đây của đất nước này). Thông thường sẽ đắt hơn ở một thành phố lớn, nhưng tổng thể bạn chỉ cần tốn khoảng 600 € một tháng, hoặc 7.200 € (~ 8.080 USD) năm.

 

Những lưu ý

Để đăng ký du học Hy Lạp ở bậc đại học, bạn cần nộp đơn thông qua Bộ Giáo dục và Tôn giáo Hy Lạp. Nếu bạn muốn học ở trình độ sau đại học, bạn có thể gửi trực tiếp các tài liệu cần thiết đến trường bạn đã chọn. Bạn phải nộp cho các trường đại học ở Hy Lạp giấy chứng nhận hoàn thành tốt nghiệp trung học. Bạn cũng cần cung cấp giấy chứng nhận trình độ tiếng Hy Lạp hoặc một ngôn ngữ khác, tùy thuộc vào khóa học của bạn sẽ được giảng dạy bằng ngôn ngữ gì.

Đối với sinh viên Việt Nam, đến từ một quốc gia không thuộc EU, cần phải xin visa du học Hy Lạp (loại D) từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hy Lạp gần nhất (Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh). Trước đó, bạn cần phải có thư chấp nhận chính thức từ trường đại học bạn chọn ở Hy Lạp, đây phải là một tổ chức được Bộ Giáo dục Hy Lạp công nhận.

Liên hệ với Đại sứ quán Hy Lạp hoặc tham khảo trang web của Bộ Ngoại giao Hy Lạp để biết danh sách chi tiết các tài liệu cần thiết cho thị thực sinh viên và thông tin về cách nộp đơn. Bạn sẽ cần phải tham dự một cuộc phỏng vấn trong quá trình xin visa. Tất cả sinh viên, từ cả EU và các nước ngoài EU, đều phải chứng minh mình có bảo hiểm y tế, đủ tiền để tự nuôi sống mình trong thời gian lưu trú và hộ chiếu hợp lệ.

Theo Toplist

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ