Đề tài LGBT* nóng tại trường học ở Birmingham (Scotland)

GD&TĐ - Các cuộc biểu tình về LGBT lại liên tiếp nổi lên thời gian này, tham gia biểu tình là nhóm người theo tôn giáo cực đoan, chống lại việc một trường học tại Birmingham (Scotland) đã đưa vào chương trình giảng dạy quyền LGBT cho trẻ.

Hình ảnh người biểu tình bên ngoài trường tiểu học Anderton Park ở Birmingham.
Hình ảnh người biểu tình bên ngoài trường tiểu học Anderton Park ở Birmingham.

Đây là cuộc biểu tình về vấn đề LGBT khi các trường tiểu học và trung học tại Scotland đã đưa chủ đề này vào chương trình học của trường.

Nhiều trường học đã bị tấn công, bao vây bởi những người đi theo tôn giáo cực đoan muốn loại bỏ việc đưa chủ đề LGBT vào chương trình học.

Các nghị sĩ chia sẻ thêm rằng, số lượng các trường bị tấn công đã tăng lên. Trường tiểu học Anderton Park, nằm ở khu vực Moseley của thành phố Birmingham, đã trở thành “điểm” biểu tình mới nhất về việc chống lại việc giảng dạy quyền LGBT cho trẻ.

Thứ Sáu ngày 25/05 là buổi đi học cuối cùng trước kỳ nghỉ giữa kỳ, nhà trường đã buộc phải gửi trẻ về nhà sau khi có một cuộc biểu tình diễn ra.

Đầu tuần này, những người biểu tình đã tuyên bố có đến 600 trong số 700 học sinh của trường đã phải nghỉ học, chuyển trường, đây là một con số gây tranh cãi bởi nhà trường cho biết rằng vẫn nhiều phụ huynh ủng hộ và để con mình đi học ở trường.

Cảnh sát West Midlands đang điều tra các email và cuộc gọi điện thoại đe dọa đối với hiệu trưởng của trường - Sarah Hewitt -Clarkson, và cáo buộc rằng hầu hết các nhà hoạt động nữ về LGBT cũng đã bị những người đàn ông đội những chiếc mũ che kín đầu và cổ, chỉ để lộ mỗi phần mặt ném trứng khi họ treo những mẩu tin nhắn hình trái tim và biểu ngữ về LGBT trên hàng rào của trường.

Ông Shakeel Afsar, 32 tuổi, được xem như là người đứng đầu của cuộc biểu tình này. Trong 6 tuần, ông đã đứng ở ngoài các trường với một chiếc micro và tụng kinh cùng với những người tham gia chiến dịch biểu tình: “Hãy để trẻ em là những đứa trẻ, những đứa trẻ của chúng tôi, sự lựa chọn của chúng tôi”.

Những người biểu tình khác đã mang theo những tấm bảng với các thông điệp: “Adam và Eva, chứ không phải Adam và Steve”. Họ cũng yêu cầu hiệu trưởng Hewitt-Clarkson từ chức.

Mặc dù trường học không dạy “No Outiders” - một chương trình thông báo, chia sẻ cho trẻ em về LGBT, mà nhà trường chỉ chia sẻ sự bình đẳng qua các thông điệp và sách cho học sinh.

Ông Afsar có con gái theo học một trường Hồi giáo, cô đã đến Công viên Anderton khi còn nhỏ và hiện nay ông cũng có một cháu gái và cháu trai hiện đang học ở đó.

Gia đình cũng điều hành một kênh truyền hình tên Kashmir Broadcasting Corporation - hiện đang ngừng phát sóng nhưng thay vào đó có một trang web thường xuyên đăng thông tin cập nhật về các cuộc biểu tình ở trường học.

Najib Afsar nói rằng, Hewitt-Clarkson là một nhà độc tài, cũng chia sẻ rằng ông không bao giờ tham gia vào các cuộc biểu tình, nhưng con trai ông được nhận sự hỗ trợ đầy đủ đã thay Najib làm việc đó.

Najib chia sẻ thêm: “Con trai tôi có một đội ngũ gồm 5 người. Tôi chưa bao giờ tham gia hay nhúng tay vào các kế hoạch, hoạt động của chúng vì đó là công việc, ý tưởng của chúng nên tôi sẽ không bao giờ can thiệp".

Sau đó, Najib cũng đã tiết lộ về việc ông đã viết thư cho nhà trường với nội dung yêu cầu được bổ nhiệm làm người hòa giải nhưng nhà trường đã từ chối yêu cầu của ông.

Ông cũng đã viết thư cho các chính trị gia địa phương và quốc gia về vấn đề này và nói rằng đó là một sự thúc đẩy cho sự nghiệp của con trai ông. Hiện tại, nghị sĩ lao động cho Hội trường Birmingham đang xem xét về quan điểm của họ.

Jessica Rose Phillips - là một chính trị gia của đảng Lao động Anh, đã vô cùng bức xúc trước các cuộc biểu tình. Cô nói rằng, cuộc biểu tình đã được tổ chức với 12 người đàn ông tức giận. Gần đây, cô đã trực tiếp gặp Shakeel Afsar tại cổng trường học, cáo buộc anh ta làm tổn hại đến danh tiếng của cộng đồng Hồi giáo và hòa bình của thành phố Birmingham.

Cô nói: “Cuộc biểu tình này cần được dừng lại ngay. Tất cả những cuộc biểu tình này không được phép xảy ra ở nơi trường học như thế này, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến học sinh nếu sự việc cứ tiếp tục xảy ra".

Phillips cho biết cô sẽ yêu cầu một khu mới cho học sinh có một môi trường học yên bình mà không bị làm phiền bởi những người biểu tình.

-----------------

* LGBT: Cộng đồng những người đồng tính 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ