Cơ hội nhận học bổng ASEAN cho học sinh Việt Nam năm học 2020

GD&TĐ - Học bổng ASEAN cho Việt Nam được cấp cho 4 năm học ở Singapore cho đến khi đạt chứng nhận GCE “A” (hoặc tương đương). Các em học sinh nhận được học bổng này sẽ học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường chọn của Singapore.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Học bổng này bao gồm trợ cấp sinh hoạt phí, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE “O” và GCE “A” (chỉ một lần), ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn.

Thí sinh đáp ứng các tiêu chí sau có thể nộp hồ sơ dự thi học bổng: Là công dân Việt Nam; Sinh năm 2003 đến 2005; Đã hoàn thành lớp 8 của chương trình giáo dục THCS; Có thành tích tốt trong các kỳ thi cử; Học giỏi tiếng Anh và tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khóa

Khuyến khích các thí sinh nộp hồ sơ qua mạng (đăng ký online) thông qua trang web của Bộ Giáo Dục Singapore (https://www.moe.gov.sg/admissions/scholarships/asean/vietnam)

Hạn chót nộp hồ sơ qua mạng là ngày 18 tháng 4 năm 2019. Các thí sinh nếu không đăng ký được qua mạng, có thể điền form đăng ký bản giấy gửi trực tiếp tới Bộ Giáo Dục Singapore trước ngày 18/4/2019 theo địa chỉ sau:

ASEAN Scholarships (Vietnam)

Ministry of Education

Student Placement and Services Division

1 North Buona Vista Drive

Singapore 138675

Những thí sinh không thể đăng ký qua mạng có nguyện vọng nhờ Đại sứ quán gửi giúp form đăng ký bản giấy tới Bộ Giáo Dục Singapore phải gửi đến Đại sứ quán (không thông qua Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam hoặc các Sở Giáo Dục và Đào Tạo) trước ngày 8 tháng 4 năm 2019 theo địa chỉ sau:

ASEAN Scholarships (Vietnam). Embassy of the Republic of Singapore. 41-43 Tran Phu Street, Ba Dinh District, Hanoi

(Người nhận: Đỗ Hồng Ngân)

Thí sinh lưu ý chỉ nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức: nộp qua mạng (online) hoặc gửi form đăng ký bản giấy. Tuy nhiên Bộ Giáo Dục Singapore đặc biệt khuyến khích các thí sinh làm theo hình thức nộp hồ sơ qua mạng.

Các thí sinh có thể truy cập trang web của Bộ Giáo Dục Singapore để tìm hiểu thêm thông tin về thủ tục nộp hồ sơ dự thi, ngày dự kiến tổ chức thi và các lưu ý quan trọng khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ