Australia: Du học sinh không hiểu tiếng Anh, phải nhờ... phiên dịch trong lớp học

Những quan ngại về chất lượng đầu vào của sinh viên quốc tế tại một trường đại học ở Australia đặt ra yêu cầu quy trình tuyển sinh nghiêm ngặt hơn đối với du học sinh của nhà trường.

Australia: Du học sinh không hiểu tiếng Anh, phải nhờ... phiên dịch trong lớp học

Đại học Murdoch (bang Perth, Australia) đã nhận được số lượng đơn xin nhập học từ các du học sinh quốc tế gia tăng đáng kể, kể từ khi áp dụng chương trình học bổng trị giá 11.000 USD.

Tuy nhiên, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng đầu vào của những du học sinh này. Trình độ tiếng Anh của nhiều em kém tới mức phải nhờ tới phiên dịch trong các lớp học.

 Đại học Murdoch, Australia.

Đại học Murdoch, Australia.

Báo cáo cho thấy nhà trường đã phải mời luật sư điều tra về những vấn đề liên quan tới quá trình tuyển dụng và hỗ trợ các sinh viên nước ngoài.

Theo hãng tin The West Australia, các du học sinh tại nhà trường cũng đang bị điều tra về việc gian lận. Một tỷ lệ sinh viên nhà trường vượt quá mức dự đoán được cho là đã vi phạm các quy định của ngành giáo dục, trong đó có việc đạo văn.

Hiệp hội National Tertiary Education của Australia cũng thừa nhận quan ngại về sự gia tăng số lượng du học sinh thiếu kỹ năng tin học và tiếng Anh tại ngôi trường.

Các thành viên Hiệp hội cho biết ghi nhận các trường hợp sinh viên cần sự trợ giúp của phiên dịch trong lớp học, giúp đỡ lẫn nhau trong các bài thi, không thể hoàn thành những yêu cầu cơ bản và tỷ lệ thi trượt cao trong học kỳ đầu tiên của năm nay.

Quan chức giáo dục Australia Gabe Gooding nhận định có những quan ngại về việc một số du học sinh của nhà trường không đủ khả năng hoàn thành khóa học. Bà Gooding cho biết thêm, một bài kiểm tra tại trường Murdoch đã bị gián đoạn vì các du học sinh không ngừng trao đổi bài.

Phía nhà trường khẳng định không rõ về trường hợp sinh viên cần tới phiên dịch tại lớp học. Tuy nhiên, nhà trường cũng thừa nhận “một số lượng ít” sinh viên cần sự hỗ trợ để theo kịp tiêu chuẩn học thuật của nhà trường.

Hiệu trưởng Romy Lawson thừa nhận tỷ lệ trượt môn của du học sinh quốc tế trong học kỳ đầu tiên năm nay đã gia tăng 4% so với năm ngoái nhưng nhìn chung không có nhiều thay đổi so với thập kỷ qua.

Bà Lawson khẳng định: “Nhà trường nhìn nhận những vấn đề liên quan tới tiêu chuẩn học thuật vô cùng nghiêm ngặt và sẽ có những biện pháp cần thiết để thực thi chính sách của nhà trường”.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ