10 lựa chọn học bổng du học toàn phần trên thế giới dành cho du học sinh

Ngày nay, xu hướng của các bạn sinh viên trẻ nhiệt huyết chọn con đường du học bằng cách tìm kiếm học bổng du học toàn phần đang ngày càng được quan tâm. 

10 lựa chọn học bổng du học toàn phần trên thế giới dành cho du học sinh

Các học bổng toàn phần từ chính phủ:

Chương trình học bổng Fulbright cho sinh viên quốc tế (USA)

Nếu bạn muốn theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ thì chương trình HB Fulbright (Fulbright Foreign Student Program) là HB uy tính dành cho các bạn tại Mỹ. Sinh viên nhận được học bổng này sẽ được hỗ trợ trong suốt thời gian học bao gồm:  học phí, vé máy bay, chi phí sinh hoạt, phí bảo hiểm,..

Học bổng Anh quốc Chevening (UK)

Học bổng Chevening- một trong những học bổng toàn cầu của chính phủ Anh quốc. Chúng được dành cho các sinh viên có thành tích nổi bật và khả năng lãnh đạo. Học bổng này chủ yếu dành cho chương trình thạc sĩ kéo dài 1 năm. Phần lớn HB Chevening bao gồm học phí, vé máy bay về UK hạng thương gia hay một số chi phí sinh hoạt cá nhân nhất định cùng các khoản hỗ trợ tài chính phụ khác cho các chi phí cần thiết.

hoc-bong-nhat-ban-JDIR

Học bổng sau đại học Endeavour (Úc)

Sinh viên quốc tế từ khắp thế giới có thể theo học chương trình trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ với học bổng sau đại học Endeavour bao gồm tất cả các chi phí. Không chỉ thế mà còn có thể thực hiện nghiên cứu tại mọi lĩnh vực tại Úc. Các chi phí của học bổng bao gồm học phí, chi phí đi lại, sinh hoạt hàng tháng, phí bảo hiểm sức khỏe và du lịch.

Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ dành cho sinh viên xuất sắc

Học bổng dành cho sinh viên muốn theo học chương trình Tiến sĩ hoặc Sau tiến sĩ từ chính phủ Thụy Sĩ về mọi lĩnh vực tại một trong những trường công hoặc học viện tại Thụy sĩ. Học bổng gồm có chi phí hàng tháng, học phí, bảo hiểm sức khỏe và chi phí nhà ở.

Học bổng Thụy Điển dành cho sinh viên quốc tế

Sinh viên quốc tế có thành tích học tập nổi trội muốn theo học chương trình thực tập hoặc Thạc sĩ toàn thời gian tại các trường đại học ở Thụy điển thì có HB Thụy điển sẽ hỗ trợ bạn. Với học bổng này bạn được chi trả cho học phí, sinh hoạt phí, hỗ trợ đi lại và bảo hiểm.

  • Các học bổng toàn phần từ các trường đại học:

  • Học bổng Gates Cambridge (UK)

Các sinh viên đã tốt nghiệp đại học có thể chọn HB Gates Cambridge nếu muốn theo học và nghiên cứu bất kì lĩnh vực nào tại trường Đại học Cambridge vì đây là học bổng toàn phần rất hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Học bổng bao gồm toàn bộ chi phí học tập tại trường Cambridge bao gồm học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay và một số chi phí khác..

Học bổng Clarendon tại trường Đại học Oxford (UK)

HB CLarendon là HB danh giá dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp đại học Oxford (kể cả du học sinh) với khoảng 140 suốt mỗi năm. HB dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp tại đại học Oxford (Kể cả du học sinh) có thành tích học tập xuất sắc. HB bao gồm học phí, các chi phí học tập khác và sinh hoạt phí.

Học bổng Đại học Westminster (UK)

Nếu bạn là sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển với mong muốn theo học tập tại UK thì học bổng này sẽ dành cho các bạn đấy. HB không chỉ giúp sinh viên có thể theo học chương trình Thạc sĩ về mọi lĩnh vực tại trường Đại học Westminster mà còn được hỗ trợ các chi phí như: học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí và vé máy bay đi lại London.

Học bổng quốc tế Adelaide (Úc)

Để thu hút được các sinh viên quốc tế muốn theo học chương trình sau đại học thì Đại học Adelaide trao tặng các HB Adelaide (ASI) và có thành tích xuất sắc về các lĩnh vực được xem là thế mạnh của trường Đại học Adelaide. Học bổng gồm có học phí, trợ cấp sinh hoạt hàng năm, và bảo hiểm y tế.

Học bổng nghiên cứu quốc tế của trường Đại học Sydney (Úc)

Những ứng viên có đủ điều kiện để theo học chương trình Tiến sĩ nghiên cứu hoặc Thạc sĩ nghiên cứu tại trường đại học Sydney thì nhanh tay nộp đơn cho HB nghiên cứu quốc tế Sydney (USydlS) để có cơ hội học tập tại trường Đại học Sydney ở Úc. Học bổng sẽ bao gồm học phí và phụ cấp sinh hoạt trong suốt ba năm.

Phụ thuộc vào sở thích cùng với năng lực của mình, bạn có thể lựa chọn một loại học bổng mà mình ưng ý nhất và bắt đầu kế hoạch giành lấy nó một cách dễ dàng nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo Báo Pháp luật 360

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.