Du học Ý chi phí thấp

GD&TĐ - Một thông tin có thể khiến bạn ngạc nhiên, đó là tổng chi phí cho một năm học tại Ý trung bình khoảng 8.400 EUR (210 triệu). Không những vậy, các bạn học sinh sinh viên sẽ có cơ hội nhận học bổng.

Du học Ý chi phí thấp

Thời gian qua, Ý trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho nhiều sinh viên Việt Nam. Ý là thành viên sáng lập của EU và là thành viên tích cực của G7 và Liên hiệp quốc.

Đặc biệt, Ý sở hữu một trong những hệ thống giáo dục có truyền thống lâu đời nhất châu u với chất lượng hàn lâm cao và bằng cấp được công nhận toàn cầu.

Sống và học tập tại Ý là một trải nghiệm tuyệt vời nhờ sự kết hợp giữa khám phá văn hóa Ý đặc sắc (thiết kế, nghệ thuật, thời trang, ẩm thực, âm nhạc, vv) và trải nghiệm hệ thống giáo dục hàn lâm đáng tin cậy. Học phí và chi phí sinh hoạt tại Ý khá thấp so với mức phí thông thường cho sinh viên Việt Nam đi du học. Ví dụ, tổng chi phí cho một năm học trung bình khoảng 8.400 EUR (210 triệu).

Từ năm 2014, Uni-Italia phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Italia ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức thường niên “Ngày hội thông tin du học Ý’. Năm nay, sự kiện này sẽ diễn ra tại KS Metropole - Hà Nội từ 8.30 -12.00 ngày 13/10; tại KS Rex - HCMC từ 8.30-12.00 ngày 14/10 và tại Đại học Đà Nẵng - Đà Nẵng từ 8.30 -11.00 ngày 16/10.

Bên cạnh những thông tin về hàng trăm khóa học giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Ý tại các trường đại học Ý, các bạn học sinh sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu các chương trình học bổng thú vị: học bổng thường niên của Chính phủ Ý, học bổng "Invest your talent in Italy" cho các khoá Master bằng tiếng Anh. Ngoài ra còn có các học bổng docác trường Đại học Ý hoặc do các Vùng của Ý cấp, với giá trị lên đến 6.000 Eur/ năm dưới các hình thức giảm hoặc miễn học phí, hỗ trợ ăn, ở.

Sẽ có 14 trường Đại học Ý cử đại diện đến IDHE (Brescia, Cattolica, IUAV, Luiss, Lumsa, Macerata, Naba, Perugia, Pisa, Sapienza, Torino, Trento, Unimore, Unistrapg). Ngoài thông tin về du học, các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa tìm hiểu về nước Ý như chơi đố vui với nhiều phần quà hấp dẫn và thưởng thức ẩm thực Ý. Cuối buổi, một số doanh nghiệp hàng đầu của Ý hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa ra các cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi hoàn thành việc học tập tại Ý.

Các bạn sinh viên có thể truy cập website www.uni-italia.vn / www.duhocy.vn hoặc liên hệ Văn phòng Uni-Italia (024 38 24 05 79/ 096 888 5484) để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia sự kiện. Thông tin đáng tin cậy duy nhất về các chương trình học bổng ở Ý, yêu cầu đăng ký và thủ tục visa được cung cấp bởi các kênh chính thức, chẳng hạn như Đại sứ quán Ý tại Hà Nội (www.ambhanoi.esteri.it), Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. www.conshochiminh.esteri.it), trang web Uni-Italia (www.uni-italia.vn) và trang web các trường đại học của Ý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ