Du học không rời xa gia đình tại trường 100% “made in” Úc châu!

GD&TĐ - Với môi trường học sử dụng tiếng Anh 100%, chương trình học và bằng cấp chuẩn Úc luôn được kiểm soát chặt chẽ bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục uy tín của nước này, RMIT Việt Nam là một trong những nơi mà các học sinh có thể cân nhắc lựa chọn nếu muốn “du học” mà không phải rời xa gia đình.

Sinh viên RMIT
Sinh viên RMIT

Trường 100% “made in” Úc châu

Theo lời mời của Chính phủ Việt Nam, Đại học RMIT (Úc) đã thành lập RMIT Việt Nam, trường đại học quốc tế 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam vào tháng 4/2000. Kể từ khóa đầu tiên năm 2001, hơn 12,500 cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ đã vinh dự nhận tấm bằng do chính “trường mẹ” Đại học RMIT (Úc) cấp.

Để có thể trở thành sinh viên RMIT, thí sinh tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định đầu vào chặt chẽ do RMIT “mẹ” quy định như tiếng Anh đạt IELTS từ 6.5 trở lên (hoặc tương đương), điểm trung bình lớp 12 phải đạt từ 7.0/10.0 trở lên, và tùy vào yêu cầu từng ngành cụ thể các bạn có thể phải nộp thêm hồ sơ năng lực khi đăng ký nhập học.

Bên cạnh những quy định của Chính phủ cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, trường còn phải thỏa mãn được các quy định chặt chẽ của TEQSA - Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học cao đẳng Úc.

Theo đó, RMIT Việt Nam phải tương tác và hợp tác với RMIT trong việc quản trị, đóng góp của giảng viên và đánh giá thường kỳ. Trong thư Thông báo về việc gia hạn đăng ký của Đại học RMIT tại Úc cũng như ở nước ngoài mới nhất, TEQSA đánh giá cao RMIT Việt Nam trong việc đáp ứng các Tiêu chuẩn tối thiểu cần thiết.

“Dịch vụ sinh viên tại RMIT Việt Nam tương đương với RMIT tại Úc, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn cao và được bảo trì tốt”, trích thư của TEQSA gởi RMIT Việt Nam. Ngoài ra, tổ chức này còn chỉ ra hàng loạt công cụ mà RMIT Việt Nam dùng để duy trì tiêu chuẩn đào tạo như quản trị chương trình học thuật bên cạnh chương trình quản trị tổng thể của trường, kết quả học tập ở các chương trình tại các cơ sở tương đương nhau, tuyển sinh và ghi danh theo đúng chính sách của RMIT, cũng như yêu cầu năng lực chuyên môn nghiêm ngặt và chương trình phát triển chuyên môn đều đặn dành cho cán bộ giảng viên trường.

Hiện tại, toàn bộ hệ thống hỗ trợ dạy và học tại RMIT Việt Nam như hệ thống quản lý thời khóa biểu, cổng trực tuyến hỗ trợ sinh viên RMIT Connect, “kho” lưu trữ hơn 300 môn học trực tuyến Canvas, đều đồng nhất với RMIT, giúp sinh viên tại Việt Nam kết nối thực sự với sinh viên RMIT trên toàn cầu, và luôn được tiếp cận với những công nghệ mới nhất.

Sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Úc
 Sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Úc

Học phí Việt Nam, trải nghiệm toàn cầu

Sau một năm làm quen và hòa mình vào môi trường học chuẩn quốc tế, nếu sinh viên RMIT muốn thử “tung cánh” đến những chân trời mới, các bạn có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến các trường đối tác hoặc chương trình chuyển tiếp sang RMIT Úc.

Học tại một nước nhưng vẫn có thể trải nghiệm chương trình học tại các trường đại học khác trên thế giới với mức học phí không đổi là hoạt động khá phổ biến với các trường đại học trên toàn cầu nhưng vẫn còn khá mới với sinh viên Việt Nam.

Trong khi đó, trải nghiệm toàn cầu với sinh viên học tại RMIT Việt Nam gần như không giới hạn nhờ chương trình trao đổi sinh viên hết sức linh hoạt của trường. Đến nay, trường đã liên kết với hơn 200 trường đại học trên toàn thế giới, trong đó có những tên tuổi danh tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, thiết kế và nghệ thuật, kỹ thuật và công nghệ, quản lý và kinh doanh thời trang, và truyền thông chuyên nghiệp, như California State University, Arizona State University, Parsons The New School of Design, University of Westminster, Danish School of Media & Journalism, Oxford Brookes University, v.v.

Ngoại trừ chương trình chuyển tiếp (sinh viên chuyển tiếp và hoàn tất chương trình học tại Đại học RMIT Úc), tùy vào kế hoạch học tập và nhu cầu trải nghiệm mà sinh viên RMIT Việt Nam từ năm thứ hai trở đi có thể chọn học một khóa ngắn hạn từ một đến bốn tuần ở nước ngoài, hoặc học một đến hai học kỳ tại một trong những trường đối tác với mức học phí hoàn toàn không đổi.

Học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành, tiếp cận với tư duy đổi mới, phát triển kỹ năng toàn diện nhờ kinh nghiệm thực tiễn, và cơ hội đắm mình, tự trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng trên thế giới, “công dân toàn cầu” không còn là một khái niệm xa vời mà là những gì sinh viên Việt Nam sẽ trở thành nếu các bạn tận dụng được toàn bộ những gì trường đem đến cho các bạn trong suốt thời gian học tại đây.

Theo ĐH RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.