Dự báo thời tiết 22/9: Đêm nay Bắc Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi nhiệt độ dưới 19oC

GD&TĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết 22/9, Bắc Bộ đón không khí lạnh đầu mùa, trời se lạnh, vùng núi có nơi nhiệt độ dưới 19oC. Thủ đô Hà Nội thời tiết se se lạnh vào sáng sớm và đêm. 

Thời tiết Hà Nội sáng sơm và đêm se se lạnh (Ảnh minh họa)
Thời tiết Hà Nội sáng sơm và đêm se se lạnh (Ảnh minh họa)

Ông Trần Quang Năng (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết: Đêm nay 22/9 có đợt không khí lạnh yếu tác động đến miền Bắc nước ta.

Tuy nhiên, sang ngày 23/9 ở vùng núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ cảm giác lạnh rõ ràng hơn. Nhiệt độ lúc sáng sớm sẽ giảm nhẹ so với trước từ 1-3oC.

Nhận định, các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang nhiệt độ từ 18-21oC, khu vực đồng bằng 21-23oC. 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 22/9

Thời tiết Hà Nội 22/9 có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31-33oC.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23oC, có nơi dưới 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32C, có nơi trên 32oC..

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23oC độ, vùng núi có nơi dưới 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30- 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30- 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ.Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32oC, có nơi trên 32oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30oC.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33oC.

Đắk Lắk và Lâm Đồng có nguy cơ lũ quét

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua tại Lộc Bảo 76,4mm, Mỹ Đức 35,6mm (Lâm Đồng); Bình Hòa 60,2mm, Buôn Triết 56,4mm, Buôn Trấp 46,6mm (Đắk Lắk).

Trong khoảng 3 giờ tới, các khu vực trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 25-50mm, có nơi trên 60mm.

Đắk Lắk và Lâm Đồng đề phòng lũ quét (Internet)
Đắk Lắk và Lâm Đồng đề phòng lũ quét (Internet)
Dự báo, Đắk Lắk và Lâm Đồng có nguy cơ lũ quét, sạt lở, ngập úng cục bộ, đặc biệt tại các huyện: Krông Ana, Bảo Lâm, Đạ Tẻh.

Đêm qua (21/9), ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Một số nơi có lượng mưa lớn. Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động yếu kết hợp với gió mùa Tây Nam suy yếu dần nên trong chiều và tối nay 22/9 ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa dự báo từ 20-40mm/24 giờ, có nơi trên 60mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ