Dự án Khu đô thị Quế Võ: Không có chuyện lừa đảo

GD&TĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Tú Minh khẳng định làm việc sòng phẳng, có trách nhiệm với khách hàng xung quanh các giao dịch tại Dự án Khu đô thị (KĐT) Quế Võ.  

Giấy cam kết do bà Bùi Thị Thùy viết
Giấy cam kết do bà Bùi Thị Thùy viết

Liên quan đến thông tin Công ty Cổ phần Bất động sản Tú Minh (Cty Tú Minh - số 3, ngõ 125 phố, Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) bán đất nền tại Dự án KĐT Quế Võ (Bắc Ninh) tại thời điểm khu đất này chưa đủ điều kiện để giao dịch chuyển nhượng của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (Cty Tây Hồ), bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Cty Tú Minh, khẳng định: “Không có chuyện Cty Tú Minh lừa đảo như thông tin đăng tải trên một số tờ báo. Công ty chỉ đứng ra nhận mua giúp 2 lô đất tại Dự án KĐT Quế Võ cho bà Nguyễn Thị Dịu và Bùi Thị Thùy. Hai bên đã lập thành hợp đồng và đặt cọc một số tiền theo thỏa thuận”.

Theo bà Giang, ngày 28/9/2018, bà Nguyễn Thị Dịu (Nhân Hòa, huyện Quế Võ) có đến Cty Tú Minh nhờ mua lô đất biệt thự 09, dãy BT02 KĐT Quế Võ và làm hợp đồng đặt cọc 1,4 tỷ đồng với thỏa thuận nếu không mua được sẽ phải hoàn trả tiền đặt cọc và trả lãi suất theo ngân hàng.

“Xét thấy tiến độ để hoàn tất thủ tục pháp lý cho Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị chậm, nên Cty Tú Minh đã liên hệ qua điện thoại và nhắn tin nhiều lần cho bà Dịu, mời đến văn phòng của công ty tại Quế Võ làm thủ tục thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, bà Dịu chỉ trả lời là báo lại sau”, bà Giang phân trần. “Vì bà Dịu chưa đến, nên chúng tôi đã gửi thông báo bằng văn bản đến cơ quan nơi bà Dịu công tác với mong muốn sớm thực hiện việc thanh lý hợp đồng, để không ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty và cá nhân tôi” - bà Giang chia sẻ.

Liên quan đến trường hợp của bà Bùi Thị Thùy (Ngọc Xá, huyện Quế Võ), cũng nhờ mua một lô đất liền kề tại Dự án KĐT Quế Võ với số tiền đặt cọc 1 tỷ đồng, nhưng giao dịch không thành công, Cty Tú Minh đã mời gia đình bà Thùy đến thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ số tiền đặt cọc trước đó.

Bà Thùy đã viết cam kết nhận đủ tiền và không có bất cứ khiếu nại nào đối với Cty Tú Minh. Chiều 17/10, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Thùy xác nhận Cty Tú Minh đã hoàn trả toàn bố số tiền đặt cọc. “Dù vậy, tôi vẫn rất tin Cty Tú Minh vì đã giúp người thân của tôi mua được những lô đất như mong muốn cùng với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi cũng không hiểu tại sao, bản hợp đồng mà tôi đã thanh lý với Cty Tú Minh lại được một số tờ báo sử dụng để loan tin công ty này có dấu hiệu lừa đảo như vậy?” - bà Thùy nói. Bà Thùy cũng khẳng định không tiếp xúc với phóng viên của bất cứ tờ báo hay trang tin nào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ