ĐT Việt Nam và ĐT UAE: Tái hiện kỳ tích?

GD&TĐ - Cách đây 12 năm, ĐT Việt Nam đã từng gây sốc khi đánh bại ĐT UAE với tỷ số 2-0 rất thuyết phục. Ở lần gặp lại này, cơ hội để đội bóng của chúng ta tái hiện kỳ tích ấy là khá nhiều.

 ĐT Việt Nam và ĐT UAE: Tái hiện kỳ tích?

12 năm trôi qua, ký ức về chiến thắng hào hùng của ĐT Việt Nam trước đại gia Tây Á UAE trong khuôn khổ Asian Cup 2007 vẫn còn nguyên đó. Dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl, đội bóng áo đỏ đã có một trận đấu oanh liệt, đầy tự tin, bản lĩnh và ghi được tới 2 bàn thắng do công của Quang Thanh và Công Vinh.

Đó cũng có thể xem là thời điểm khởi đầu cho một suy nghĩ mới, đó là việc bóng đá Tây Á không quá khủng, chúng ta hoàn toàn có thể thắng bằng chính năng lực của mình. Điều đó được chứng minh rõ nét khi 12 năm qua, ĐT Việt Nam luôn được xem là khắc tinh của các đội bóng tới từ khu vực này.
 
Lúc này đây, mọi thứ đã khác rất nhiều rồi. ĐT Việt Nam không còn vô danh tiểu tốt ở đấu trường châu lục nữa mà chúng ta đã được đánh giá là một đội bóng mạnh thực sự. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã vươn lên trở thành số 1 ĐNÁ và luôn có mặt trong tốp 8 đội mạnh nhất ở sân chơi châu lục trong suốt 2 năm qua.

Không giống như trước đây, tinh thần, sự tự tin và suy nghĩ tích cực luôn là điều dễ nhận thấy ở ĐT Việt Nam. Không còn sự tự ti, thái độ  chiếu dưới như trước đây, đội bóng của HLV Park Hang-seo luôn nhập cuộc với quyết tâm cao độ và niềm tin chiến thắng mãnh liệt dù có đối đầu với đối thủ nào đi nữa.

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam càng có nhiều cơ sở để tin vào một kết quả tốt. UAE chứng tỏ họ vẫn có những điểm yếu, đặc biệt là ở hàng thủ, để chúng ta có thể khai thác thành công. Điều này được bộc lộ khá rõ nét ở trận thua ĐT Thái Lan mới đây.
 
Bên cạnh tinh thần đang không được tốt, đội bóng của HLV Bert Van Marwijk cũng không có được lực lượng mạnh nhất với sự vắng mặt của chân sút chủ lực Ali Mabkhout, người đã ghi 6/8 bàn của UAE tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 này vì bị treo giò. Có 2 tiền vệ chủ chốt khác cũng không thể góp mặt vì chấn thương.

Trong khi ấy, ngoại trừ sự vắng mặt của Xuân Trường, ĐT Viêt Nam đang có được đầy đủ những quân bài tốt nhất. Sự trở lại của bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng, Văn Hậu càng giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều sự lựa chọn.

Vấn đề cần bận tâm nhất của ĐT Việt Nam lúc này chỉ là phong độ ghi bàn của các chân sút. Công Phượng đang không đạt được phong độ tốt nhất, Anh Đức đã nặng nề hơn và chỉ có Văn Toàn cùng Tiến Linh là sung mãn thực sự. Nhưng bóng đá là một trò chơi tập thể và dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam không chỉ có tiền đạo biết ghi bàn.

Với ưu thế hơn hẳn về nhiều mặt, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đánh lớn này, sẵn sàng tái hiện lại kỳ tích của lứa đàn anh cách đây 12 năm. Một chiến thắng, đó sẽ là mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu đêm nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam:
Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh
UAE: Eisa, Jaber, Al-Kamali,  Al Attas, Saleh, Al-Ahbabi, Al Hammadi, Al Fardan, Salmeen, Abdulrahman, Ahmed Khalil.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.