ĐT Việt Nam 1 ngày trước trận gặp Thái Lan: Đội hình nào sẽ “xuất chiến“?

Như đã biết, King’s Cup là giải đấu giầu truyền thống và Thái Lan vô cùng coi trọng thành tích tại sân chơi này. Lẽ dĩ nhiên, chơi phòng ngự phản công là sự lựa chọn của ĐT Việt Nam, và NHM đang hồi hộp chờ đợi xem ông Park sẽ xuất chiến Thái Lan với đội hình nào trong số 23 cầu thủ chất lượng hiện tại.

ĐT Việt Nam 1 ngày trước trận gặp Thái Lan: Đội hình nào sẽ “xuất chiến“?

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, các ĐT Việt Nam chơi rất biến ảo và thường có những “độc chiêu” trong những cuộc chiến có tính chất sinh tử. Đòn đánh được đề cập, thường đến từ việc lựa chọn các tiếp cận trận đấu hay có những sự thay đổi mặt chiến thuật lẫn con người để có thể giúp cho đội bóng có thế trận mình cần.

Một ví dụ, trong trận đấu ở vòng 1/8 với ĐT Jordan tại VCK ASIAN Cup 2019, khi đã bị đối thủ dẫn bàn, ông Park đã khiến đối thủ bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi tấn công ào ạt vào đầu hiệp 2. Một sức ép khủng khiếp được tạo ra và Công Phượng đã có bàn thắng sau một pha phối hợp đẳng cấp với Trọng Hoàng. HLV của Jordan – Vital Borkelmans thừa nhận sau trận rằng, đội bóng của ông thua trên chấm phạt đền (trước đó hòa 1-1 sau 120 phút) là vì các cầu thủ đã chơi trong tâm lý sợ hãi khi Việt Nam đã có những thay đổi chóng mặt.

Bây giờ người ta chờ đợi, HLV Park Hang Seo và các cộng sự sẽ tiếp tục mang đến King’s Cup những “món quà” bất ngờ. Đặc biệt nhất, chắc chắn là cuộc đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan. Như đã biết, Thái Lan vô cùng coi trọng giải đấu này, chưa kể họ sẽ nhao lên “ăn tươi nuốt sống” đối thủ để khẳng định vị thế số 1 khu vực của mình vốn đã bị Việt Nam giật mất. Trong tình thế ấy, những ngón đòn phản công sắc lẹm như những con dao giấu kỹ chắc chắn đã được thầy Park chuẩn bị để “tặng” cho đối thủ.

 

HLV Park Hang Seo là người ưa thích sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Trong đó, sơ đồ 3-4-3 (hoặc biến thể) thường xuyên được dùng ở các giải đấu gần đây. Sự vắng mặt của Đình Trọng khiến hàng phòng ngự bị tổn thất nhưng ông Park vẫn còn đó bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh. Ở cánh trái, Văn Hậu là sự chọn số 1. Hồng Duy là một dự phòng không thể tốt hơn cho Văn Hậu. Còn bên cánh phải, ông Park đang có một “cơn đau đầu dễ chịu” khi ngoài Trọng Hoàng thì Văn Thanh và Văn Kiên đều có thể chơi tốt.

Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ chơi rất cơ động và biến hóa. Dễ nhận thấy, trong cách chơi ấy, ông Park luôn cần một cầu thủ có xu hướng phòng ngự tốt. Hùng Dũng đã khẳng định được đẳng cấp nhưng nếu Tuấn Anh xuất hiện ngay từ đầu thì cũng không có gì bất ngờ. Đây là một cầu thủ công thủ toàn diện, chưa kể Thái Lan cũng chưa có mấy thông tin về tiền vệ này do thời gian qua anh thường xuyên vắng mặt ở các giải đấu lớn do chấn thương. Ở mặt trận tấn công, Quang Hải (biên trái) và Công Phượng (biên phải) dường như đã được đặt chỗ sau những màn trình diễn tốt dưới thời thầy Park. Đây là hai cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và giầu đột biến. Ở tuyến cao nhất, Anh Đức là sự lựa chọn hàng đầu .

 

Như đã nói, HLV Park Hang Seo là người luôn tạo ra những bất ngờ từ những thay đổi trên sa bàn. Ví dụ, ông có thể kéo Trọng Hoàng vào trung tâm vì cầu thủ này vô cùng đa năng, đá biên giỏi mà đá tiền vệ trung tâm cũng rất xuất sắc, chưa kể đây là phương án tận dụng được cả Văn Thanh bên cánh phải. Trong thế trận phòng ngự phản công, ĐT Việt Nam cũng có thể sẽ chơi với tiền đạo ảo. Công Phượng từng sắm vai này tại ASIAN Cup 2019 và anh đã chơi rất thăng hoa.

Tóm lại, HLV Park Hang Seo đang có nhiều sự lựa chọn về nhân sự và đấy đều là những cầu thủ có thể làm nên sự khác biệt. Điều quan trọng là cách tiếp cận trận đấu trước đối thủ. Nếu các học trò của ông Park chơi với thế “cửa dưới” thì họ đã có những phương án khác nhau bởi cách chơi này đã được trui rèn qua các giải đấu lớn. Và cũng chẳng có gì bất ngờ, nếu ĐT Việt Nam đánh úp đối thủ ngay từ khi bóng lăn vì bây giờ, đội quân của ông Park đã ở một đẳng cấp mới, chứ không còn run rẩy trước người Thái như trước đây.

LỊCH THI ĐẤU CỤ THỂ
Thứ Tư (5/6): 15h30: Curacao - Ấn Độ (1); 19h45: Thái Lan - Việt Nam (2). Thứ Bảy (8/6): 15h30, tranh hạng ba:  Thua 1 - Thua 2
19h45, chung kết: Thắng 1 - Thắng 2
Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ