ĐT Việt Nam 0–0 ĐT Thái Lan: Điểm 10 cho Văn Lâm

GD&TĐ - ĐT Việt Nam tiếp tục bất bại, tuy nhiên đây là một trận đấu mà chúng ta đã chơi khá vất vả và tất cả đều đáng tuyên dương.

ĐT Việt Nam 0–0 ĐT Thái Lan: Điểm 10 cho Văn Lâm
HLV Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận đấu với UAE để tiếp Thái Lan. Đó là một sự lựa chọn hợp lý, không chỉ đảm bảo được sự an toàn mà còn duy trì được một sự liền mạch trong lối chơi. Điều này đã được thể hiện khi các cầu thủ áo đỏ đã bắt nhịp rất tốt và là đội tấn công trước ở trận đấu này. 

Ngay phút thứ 7, ĐT Việt Nam đã có được cơ hội đầu tiên với quả tạt khá tốt của Quang Hải, tiếc là Tiến Linh đã không chọn đúng điểm rơi để tung ra một cú đánh đầu về phía khung thành của thủ môn Kawin. Những miếng phối hợp của ĐT Việt Nam càng lúc càng cho thấy sự đa dạng và nhuần nhuyễn khiến người Thái không thể kiểm soát được thế trận. 

Liên tục trong các phút thứ 10, 17, ĐT Việt Nam có được những cơ hội về phía khung thành của Thái Lan nhưng Văn Toàn và Hùng Dũng lại không có được pha xử lý cuối cùng đủ tốt để có thể chuyển hóa thành  bàn thắng. 

Tuy nhiên trong thế trận như thế, ĐT Việt Nam lại mắc sai sót ở tình huống phòng ngự và Thái Lan được hưởng quả penalty. Rất may là Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Theerathon và giữ vững mành lưới nhà.   

Lẽ ra bàn thắng đã phải đến với ĐT Việt Nam ở hiệp đấu đầu tiên này khi ở phút thứ 32, Tiến Dũng có pha đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan. Tiếc là bàn thắng đã không được công nhận cho đội bóng áo đỏ khi trước đó, Văn Hậu bị cho là đã phạm lỗi với thủ môn Kawin. 

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung Hồng Duy vào sân thay Văn Toàn để đẩy mạnh hơn nữa các tình huống tấn công biên. Không lâu sau đó tới lượt Công Phượng cũng được tung vào sân. 
Tuấn Anh và đồng đội đã có được 1 điểm quan trọng trước Thái Lan
Tuấn Anh và đồng đội đã có được 1 điểm quan trọng trước Thái Lan 
Tuy nhiên ở hiệp đấu này, Thái Lan đã chơi tốt hơn rất nhiều, nhất là sau khi Hùng Dũng được rút ra khỏi sân. Đội khách thi đấu khôn ngoan hơn và tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Thế nhưng đây là một trận đấu mà Văn Lâm đã chơi quá hay. Anh ngăn chặn hết sức thành công các tình huống dứt điểm nguy hiểm của đội bạn.   Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội không thể ghi được bàn thắng nào và chấp nhận rơi sân với tỷ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam tiếp tục bất bại ở Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang-seo. Đây cũng là trận đấu chia tay của lão tướng Anh Đức, người cũng đã được tung vào sân ở những phút cuối trận. ĐỘI HÌNH THI ĐẤUViệt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải.Thái Lan: Kawin, Theerathon Bunmathan, Tanaboon, Manuel Bihr, Weerawatnodoom, Phitiwat, Sarach Yooyen, Supachok, Chanathip, Ekanit Panya, Teerasil Dangda.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.