ĐT nữ Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 3 với thất bại trước Hàn Quốc

ĐT nữ Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 3 với thất bại trước Hàn Quốc

Sự chênh lệch về đẳng cấp lẫn thể hình giúp đội chủ nhà có một trận đấu không mấy khó khăn. Họ hoàn toàn làm chủ thế trận, đẩy ĐT nữ Việt Nam vào thế phòng ngự rất vất vả ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi ép sân và tạo được nhiều pha tấn công, tuy nhiên ĐT nữ Hàn Quốc lại không có được quá nhiều tình huống tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh khi các hậu vệ Việt Nam chơi lăn xả và phòng ngự số đông.

Dẫu vậy, điều phải đến rồi cũng đến, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số với pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ khéo léo từ vạch vôi vòng cấm địa của ĐT nữ Việt Nam. Đây là tình huống mà thủ môn Kim Thanh đã ra và bị lốp bóng qua đầu.

1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Ngay ở phút đầu hiệp hai, ĐT Hàn Quốc lại có được bàn nâng tỷ số. Lần này lại là lỗi của thủ môn Kim Thanh khi đoán không đúng hướng bay của bóng sau cú sút đập đất của một cầu thủ Hàn Quốc, để bóng đập người bay thẳng vào khung thành.

Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ So-jun đã ấn định chiến thắng cho ĐT nữ Hàn Quốc với một tình huống sút xa không thể cản phá. Mặc dù HLV Mai Đức Chung đã chủ động chơi phòng ngự chặt với đội hình thấp nhưng rõ ràng Hàn Quốc quá mạnh và chiến thắng cho họ là điều hoàn toàn hợp lý.

Thua trận này, ĐT nữ Việt Nam kết thúc vòng loại thứ 3 ở vị trí thứ 2 bảng A chung cuộc và sẽ đối đầu đội nhất bảng B ở vòng play-off là Úc hoặc Trung Quốc. Ở vòng đấu  này, các cặp đấu sẽ diễn ra với thể thức thi đấu lượt đi, lượt về và đội thắng sẽ giành tấm vé đến Tokyo, Nhật Bản tham dự Thế vận hội 2020 vào mùa hè này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ