ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Thái Lan: Chờ khoảnh khắc vàng của các cô gái áo đỏ

GD&TĐ - Không có gì bất ngờ khi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa hai đội bóng mạnh nhất ĐNÁ Việt Nam và Thái Lan. Đó sẽ là một cuộc thư hùng hấp dẫn và kịch tính.

ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội giành HCV
ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội giành HCV

Ở trận đấu mở màn SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đã đối mặt với nhau. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung suýt chút nữa đã có được chiến thắng khi dẫn trước đối thủ kinh địch tới tận những phút cuối cùng trước khi để tiền đạo Dangda đánh đầu tung lưới.

Đó là một trận đấu mà các cô gái Việt Nam đã chơi tốt, vươn lên dẫn trước từ sớm với pha lập công của Dương Thị Vân. Tuy nhiên công bằng mà nói, trận đó, chúng ta vẫn bộc lộ nhiều sai sót và Thái Lan cũng quá đen khi không tận dụng được các cơ hội của mình để có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Bước vào trận chung kết này, HLV Mai Đức Chung đã có những sự chuẩn bị rất kỹ cho các học trò. Rút kinh nghiệm từ trận đấu trước, HLV người Hà Nội đã cho các học trò tập rất kỹ phần chống bóng bổng vốn là điểm mạnh của ĐT nữ Thái Lan nhờ có thể hình vượt trội.

Dĩ nhiên ĐT nữ Việt Nam không chủ trương phòng ngự triệt để mà sẽ linh hoạt trong lối chơi và tận dụng mọi thời cơ để thực hiện các pha phản công ngay khi có bóng. Phòng ngự chặt phản công nhanh vố luôn là sở trường của ĐT nữ Việt Nam.

Sau khi chuyện ăn ở được cải thiện, tinh thần cũng như thể lực của các cô gái Việt Nam đã tăng lên rõ rệt và họ sẵn sàng cho những thử thách mạnh hơn. Ở trận bán kết, với sự cổ vũ của đông đảo CĐV áo đỏ trên khán đài, ĐT nữ của HLV Mai Đức Chung đã chơi một trận rất hay để đánh bại đội chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0 thuyết phục.

Chờ sự tỏa sáng của Tuyết Dung
Chờ sự tỏa sáng của Tuyết Dung

Vấn đề lo ngại nhất với HLV Mai Đức Chung trước trận chung kết là việc các cầu thủ Việt Nam đã tiêu tốn khá nhiều sức lực ở trận bán kết với Philippines. Vì thế, trong 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Thái Lan, ngoài những buổi tập luyện, "tướng" Chung còn cho các học trò đi bơi, massage hay đi shopping để thư giãn.

Với sự can thiệp từ VFF mà đại diện là Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng, ĐT nữ Việt Nam đã được chuyển về khách sạn khu vực trung tâm, ngay cạnh sân Rizal Memorial để thuận tiện cho việc di chuyển và tập luyện ngay sau khi kết thúc trận bán kết với Philippines ở sân Binan.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, cùng với tâm thế của nhà đương kim vô địch, ĐT nữ Việt Nam đang rất quyết tâm chơi một trận hết sức để bảo vệ tấm HCV SEA Games trước kình địch Thái Lan.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam:
Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.