ĐT nam và nữ Việt Nam gặp khó ở buổi tập đầu tiên tại Philippines

GD&TĐ - Hôm qua (23/11), hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Philippines chuẩn bị cho SEA Games 30. Khó khăn đã sớm hiện hữu.

ĐT nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, buổi tập của ĐT Nữ Việt Nam sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial vào lúc 14h00 chiều 23/11. Đây là địa điểm khá xa tính từ khách sạn nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung đóng quân, cách tới hơn 40km trong điều kiện giao thông tồi tệ ở Manila.

Và điều lo ngại của BHL ĐT nữ Việt Nam đã thành hiện thực khi xe buýt ban tổ chức SEA Games 30 cung cấp đã không đến đón các cô gái của chúng ta như dự kiến vì lý do tắc đường. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung phải hủy buổi tập ở sân Rizal Memorial và chuyển học trò qua tập tại sân Everest Sky.

Việc khiến HLV họ Mai lo lắng là sân Everest Sky sử dụng mặt cỏ tự nhiên, trong khi môn bóng đá nữ SEA Games 30 sẽ diễn ra trên mặt sân nhân tạo. Điều này sẽ là bất lợi lớn cho các cầu thủ khi cần phải làm quen mặt sân.

ĐT nam và nữ Việt Nam gặp khó ở buổi tập đầu tiên tại Philippines ảnh 1

U22 Việt Nam phải ngồi chờ tổ trọng tài tập xong mới đế lượt.

Có lẽ đã lường trước sự việc, HLV Park Hang-seo của U22 Việt Nam đã chủ động cho các học trò đến sân tập sớm. Dẫu vậy, đội bóng nam của chúng ta dù có mặt ở sân sớm trước gần 20 phút (15h55) nhưng vẫn không thể vào sân tập luyện mà phải ngồi đợi tới tận 45 phút mới có thể bắt đầu buổi tập.

Lý do là bởi buổi tập thể lực của tổ trọng tài do nước chủ nhà bố trí đã kéo dài thời gian.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ