Đốt rừng để gây chú ý trên Facebook

Một thanh niên ở Mỹ đã bị cảnh sát tóm gọn sau khi đốt rừng chỉ để quay phim gây chú ý trên Facebook.

Đốt rừng để gây chú ý trên Facebook

Johnny Mullins, 21 tuổi, đang có ước mơ làm dự báo thời tiết trên truyền hình nhưng hiện phải đối mặt với tội phóng hoả cấp độ hai. Johnny đã gây nên một đám cháy rừng ở Hạt Letcher, Kentucky.

Johnny sau đó đã quay lại một đoạn phim cho thấy mình đang đứng trước ngọn lửa đang cháy hừng hực và gọi đó là phân đoạn về "toàn cảnh thời tiết".

Đoạn clip đã đạt hơn 2.900 lượt xem trên Facebook sau khi đăng tải lên ngày 6 tháng 11. Johnny còn khuyên các công dân ở bang Kentucky rằng họ nên "cực kỳ cẩn thận khi đi ra ngoài".

 Johnny Mullins đốt rừng vì muốn... nổi tiếng trên Facebook
 Johnny Mullins đốt rừng vì muốn... nổi tiếng trên Facebook

Johnny đã bị bắt sau khi thú nhận với cảnh sát rằng mình thích được chú ý trên Facebook.

"Điều này thực sự rất tệ vì cậu ấy không phải là một người hư hỏng, chỉ đang lạc lối mà thôi. Cậu ta không nhận ra mình đang gây nguy hiểm cho người khác như thế nào," James Stephens, trưởng phòng cảnh sát thành phố Jenkins cho biết.

Vùng đông nam đã phải chứng kiến ít nhất 30 vụ cháy rừng kể từ ngày 4 tháng 11. Hơn 5,000 lính cứu hoả đã được huy động để dập tắt đám cháy. Một lính cứu hoả đã phải nhập viện ở Tennessee vì hít phải khí độc.

Cũng ở Kentucky, một thiếu niên ở Hạt Harlan cũng vừa bị bắt vì tội phóng hoả tuần này. Một người đàn ông ở Tennessee cũng bị kết tội phóng hoả và phá hoại sau khi gây ra 250.000 đô thiệt hại.

Không những thế, hàng chục hộ dân đã phải sơ tán sau khi một vụ cháy xảy ra ở vùng đông bắc hạt Rabun, Georgia hôm thứ Bảy.

Theo dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.