Đột phá mới: Máy trợ tim siêu tí hon

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa chấp thuận đưa vào sử dụng thiết bị trợ tim Micra TPS siêu nhỏ, có kích cỡ chỉ bằng một viên thuốc vitamin.

Đột phá mới: Máy trợ tim siêu tí hon

Kích cỡ của Micra TPS chỉ bằng 1/10 so với các thiết bị trợ tim thông thường khác. Đây cũng là máy trợ tim siêu nhỏ đầu tiên được chính phủ Mỹ thông qua.

Máy trợ tim là công cụ không thể thiếu giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân nhưng việc sử dụng chúng không phải lúc nào cũng dễ dàng và tiện lợi. Với lợi thế kích cỡ, Micra TPS sẽ giúp đơn giản hóa quá trình sử dụng, đồng thời nâng cao công tác chữa trị cho các bệnh nhân.

Công ty thiết bị y tế Medtronic, Ireland đã đưa vào sử dụng thử nghiệm máy trợ tim Micra TPS. Kết quả cho thấy 96% bệnh nhân cảm thấy hoàn toàn thoải mái với thiết bị này. Trong khi đó, tỉ lệ này đối với các máy trợ tim thông thường là 51%.

Ngoài kích cỡ siêu nhỏ, Micra TPS còn có thể hoạt động tới hơn 12 năm. Thiết bị này sẽ giúp bệnh nhân thực hiện các kiểu chụp cộng hưởng từ mà không gặp bất cứ nguy hiểm nào.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ