Đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM chính thức bắt đầu

GD&TĐ - Sáng 7/7 gần 16.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 50% thí sinh đã thi đợt 1 chính thức bước vào kỳ thi đánh giá năng lực 2019 (đợt 2) của ĐH Quốc gia TPHCM.

Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến Trường ĐH KHTN TPHCM để làm thủ tục dự thi
Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến Trường ĐH KHTN TPHCM để làm thủ tục dự thi

Theo TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM đợt thi này sẽ có 3 cụm thi tổ chức thi gồm: Nha Trang, TPHCM, Cần Thơ. Trong đó, cụm thi Nha Trang có khoảng 1.700 thí sinh đến từ các tỉnh miềng Trung.

Có mặt tại Trường ĐH KHTN TPHCM, phóng viên nhận thấy rất đông thì sinh dự thi đến từ rất sớm, nhiều em tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi.

Là thí sinh không đậu trong đợt 1 của kỳ thi, Nguyễn Phương Nguyên- Học sinh trường THPT Hàn Thuyên cho biết: Bản thân em rất thích được vào học tại Trường ĐH KHTN TPHCM nên em mong muốn được vào trường học bằng con đường đánh giá năng lực bản thân thông qua kỳ thi. Cá nhân em thấy kỳ thi khá nhẹ nhàng, bản thân em cũng khá thoải mái khi tham dự kỳ thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM được đánh giá là khá nhẹ nhàng
 Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM được đánh giá là khá nhẹ nhàng

"Em biết ngoài xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực, Trường ĐH KHTN TPHCM vẫn tuyển sinh bằng phương thức thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, em mong muốn mình sớm đặt chân vào cánh cửa nhà trường nên đăng ký thi kỳ thi đánh giá năng lực. Đợt 1 bài thi khá tốt, các câu hỏi bao quát phổ kiến thức rộng. Rất tiếc là em đã không thành công, đợt 2 này em hy vọng mình sẽ có kết quả tốt”- Nguyên nói.

Đựợc biết, hiện số nguyện vọng đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của ĐH Quốc gia TPHCM là gần 60.000 thí sinh.

Ba trường gồm Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Kinh tế - luật và Trường ĐH Bách khoa TPHCM là những trường có số thí sinh đăng ký nguyện vọng nhiều nhất, đều trên 11.000 nguyện vọng.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trước đó chỉ được điều chỉnh từ ngày 8 đến 14/7/2019 (thí sinh chỉ được điều chỉnh tên nguyện vọng, không thêm số nguyện vọng).

Kết quả xét tuyển cho cả 2 đợt thi sẽ được ĐH Quốc gia TPHCM công bố dự kiến từ ngày 15 đến 17/7/2019.

Phóng viên phỏng vấn thí sinh trước khi bước vào kỳ thi đợt 2
 Phóng viên phỏng vấn thí sinh trước khi bước vào kỳ thi đợt 2

Năm 2019, ĐH Quốc gia TPHCM dành tối đa 40% chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức thi đánh giá năng lực vào 8 trường thành viên. Ngoài ra còn có 18 trường ĐH-CĐ ở TPHCM và tỉnh thành lân cận sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ